Vietnamdefence.com

 

Nhà Trắng bảo vệ quyền lực của NSA

VietnamDefence - Nhà Trắng phản đối việc hạn chế cương trình theo dõi của Cục An ninh Quốc gia Mỹ NSA, tuyên bố chính thức của văn phòng Tổng thống Mỹ đăng tải ngày 23/7/2013 cho hay.

NSA
Paul J. Richards / AFP
Nhà Trắng kêu gọi Quốc hội Mỹ không quá vội vàng phá hủy một phương tiện đấu tranh chống khủng bố.

Chính quyền Obama kêu gọi Quốc hội Mỹ không cắt giảm chương trình theo dõi mà thảo luận các cách thức bảo vệ dân chúng trước khủng bố.

Tuyên bố nhấn mạnh rằng, Tổng thống Mỹ hoan nghênh thảo luận xã hội về cách thức kết hợp việc bảo đảm an ninh cho công dân với việc tôn tôn trọng đời tư của họ.

Lãnh đạo nước Mỹ dự định sẽ tiếp tục thảo luận ấn đề này với người Mỹ và Quốc hội Mỹ.

Ngoài ra, ngày 23/7, Giám đốc NSA, Trung tướng Keith Alexander đã tổ chức buổi điều trần khẩn cấp với Quốc hội Mỹ ngay trước khi thảo luận dự luật hạn chế thẩm quyền của NSA.

Hôm 22/7, Quốc hội Mỹ đã chấp nhận xem xét tu chính án liên quan đến chương trình theo dõi công dân Mỹ của NSA, tác giả dự luật, nghị sĩ Cộng hòa Justin Amash thông tin trên Twitter. Ông ta đề xuất cấm NSA chặn thu thông tin về các cuộc gọi điện thoại của công dân Mỹ. Dự luật sẽ bắt đầu được thảo luận vào ngày 24/7.

Việc NSA theo dõi người Mỹ Mỹ và người nước ngoài bị lộ do tố giác của cựu nhân viên CIA đào thoát Edward Snowden. Anh ta đã cung cấp các tài liệu về các chương trình mật của NSA cho thấy NSA đang theo dõi người dùng các dịch vụ Internet lớn nhất và nhận thông tin từ các nhà mạng di động.

Washington đã thú nhận sự tồn tại của các chương trình này, nhưng cam đoan là chúng chỉ được dùng cho những trường hợp có nghi ngờ về hoạt động khủng bố.

Nguồn: The Huffington Post, Lenta, 24.7.2013.

Print Print E-mail Print