Vietnamdefence.com

 

Túi nôi phòng chống hạt nhân cho con cháu xếp lớn

VietnamDefence - Cục Bảo vệ liên bang Nga (FSO) mua sắm 118 bộ phòng hộ chống tấn công hóa sinh học và bụi phóng xạ (NBC) dùng cho trẻ con.

Biểu tượng của FSO

FSO đã đặt hàng 118 cáp-xun xách tay đặc biệt dành cho trẻ em. Trong các cáp-xun này, một đứa trẻ đến 1,5 tuổi có thể ở trong điều kiện nguy hiểm đến 6 giờ mà không bị tổn hại sức khỏe.

Các túi kín này được thiết kế để sử dụng khi nhiệt độ bên ngoài từ -30 đến +40 độ C và hàm lượng oxy trong không khí không dưới 18%. Mỗi cáp-xun nặng không quá 4,5 kg và thời gian cất giữ bảo đảm trong bao bì của nhà máy là không dưới 10 năm. Trị giá đơn đặt hàng là hơn 2 triệu rúp.

FSO không nói mục đích sử dụng các cáp-xun, nhưng một số chuyên gia đồ rằng, chúng dùng cho con cháu các quan chức cao cấp nằm trong diện được nhà nước bảo vệ.

Được biết các túi kín như vậy như KZD-6 do Nhà máy cơ khí-hóa chất Elektrostal của Nga sản xuất. Chúng là loại túi kín nhẹ, có đặc tính bảo vệ nhờ hấp thụ được tất cả các chất độc bằng loại vật liệu khuếch tán đặc biệt.

Trong bộ thiết bị túi kín phòng chống NBC này còn có tấm phủ bằng nhựa để bảo vệ các phần tử hấp thụ khuếch tán tránh mưa, túi nhựa để chứa quần áo, tã lót bẩn, cũng như miếng vải tẩm cao su. Loại nôi xách tay này có thể bảo vệ không chỉ trẻ em mà cả vật nuôi trong nhà.

Nhà máy sản xuất thì cho biết, đây là lần đầu tiên họ được làm việc với một khách hàng như FSO. “Chúng tôi hoàn toàn không làm việc với các khách hàng cá nhân, còn mua sỉ KZD-6 chủ yếu là Bộ Tình trạng khẩn cấp (MChS) các bệnh viện và nhà hộ sinh”, Phòng kinh doanh của Nhà máy tiết lộ. Cần lưu ý rằng, MChS khuyến nghị các cơ quan làm việc với trẻ sơ sinh nên có các túi nôi trẻ em phòng trường hợp khẩn cấp.

Nguồn: Dni, 24.5.2012.

Print Print E-mail Print