Vietnamdefence.com

 

FSB quyết đấu với tình báo phương Tây trên không gian blog

VietnamDefence - Các cơ quan đặc vụ Nga đang nghiên cứu các biện pháp đối phó với hoạt động của tình báo phương Tây trên không gian blog.

Thông tin trên được Phó Giám đốc thứ nhất Cơ quan An ninh Liên bang Nga FSB, Đại tướng Sergei Smirnov đưa ra hôm thứ ba, 27/3/2012 khi kết thúc hội nghị của Hội đồng Cơ cấu Chống khủng bố khu vực (RATS) thuộc Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO).

 “Chúng ta cần bảo vệ an toàn cho xã hội chúng ta trước hoạt động của tình báo phương Tây hay các cơ quan tình báo vốn rất muốn gây tổn hại cho chúng ta về an ninh điều khiển học”, ông Smirnov nói.

Ông cho biết, mặc dù trong hội nghị vừa kết thúc có thảo luận các vấn đề phối hợp trong lĩnh vực an ninh thông tin và các biện pháp chung nhằm cảnh báo và ngăn chặn sử dụng các mạng máy tính vào mục đích khủng bố, ly khai và cực đoan, nhưng "về nguyên tắc, vấn đề này rộng hơn”.

“Chúng tôi biết rằng, các cơ quan tình báo phương Tây đang thành lập trong cơ cấu của họ các đơn vị đặc biệt để nghiên cứu vấn đề này và thành lập căn cứ tương ứng ở các nước mà họ muốn tiến hành hoạt động này”, ông Smirnov nói và cho biết thêm: “Chúng tôi biết rằng, vấn đề “mùa xuân Arab”, vấn đề các cuộc cách mạng đã diễn ra dọc bờ biển châu Phi, tất cả họ đã vấp phải hiện tượng này, trong đó có sử dụng các khả năng của không gian blog”.

Phó Giám đốc thứ nhất FSB cho biết thêm: “Đó là những công nghệ mới mà các cơ quan tình báo phương Tây sử dụng để tạo ra và duy trì sự căng thẳng thường xuyên trong xã hội các nước. Mục đích rất nghiêm trọng, thậm chí lật đổ chế độ chính trị đang tồn tại ở các nước đó”.

Theo ông Smirnov, không chỉ chính quyền Nga mà cả các nước khác cũng lo ngại về vấn đề an ninh điều khiển học, lo ngại trước việc sử dụng các công nghệ đó. “Các cuộc bầu cử của chúng ta, nhất là bầu cử tổng thống Nga và tình hình trước bầu cử đã cho thấy rằng, những khả năng nào đang mở ra ở đây từ góc độ không gian blog”, Tướng Smirnov nói. Vì thế, các cơ quan tình báo của các nước SCO sẽ phân tích và sau này sẽ thảo luận chủ đề này ở khuôn khổ rộng hơn và có vị trí quan trọng hơn trong các hội nghị sau này của RATS.

“Điều chủ yếu là đưa ra được các biện pháp đối phó để hỗ trợ phản ứng thích đáng với hoạt động kiểu đó của các cơ quan tình báo phương Tây”, ô Smirnov nói và cho biết thêm: “Các tổ chức phi chính phủ cũng bị họ sử dụng rất ráo riết”.

Ông Smirnov cũng chỉ rõ: “Chúng tôi đã biết những con người cụ thể đang làm việc này, chúng tôi biết họ đang theo đuổi những mục đích gì và điều chủ yếu nhất là chúng tôi biết họ tồn tại bằng tiền của ai”.
Khi nói về các biện pháp đối phó trên không gian điều khiển học mà các cơ quan tình báo Nga đang chuẩn bị, Tướng Smirnov nhấn mạnh rằng, đối với xã hội, các biện pháp này sẽ không có hậu quả gì từ góc độ các chuẩn mực dân chủ. “Xã hội cần bảo vệ mình, nếu không chúng ta không thể - nếu như đối phương các công nghệ “bẩn thỉu”, thì chúng ta cần phải làm sạch bằng cách nào đó không gian này khỏi hoạt động đó”, ông Smirnov kết luận.

  • Nguồn: VZ, Itar-Tass, 27.3.12.

Print Print E-mail Print