Vietnamdefence.com

 

Trùm Al Qaeda mất mạng vì bẫy của CIA

VietnamDefence - Morten Storm khẳng định đã tham gia chiến dịch diệt trừ imam Anwar al-Awlaki, người cầm đầu Al Qaeda ở Yemen, tờ Corriere della Sera đưa tin.

Theo lời kể của Storm, 36 tuổi, nội gián người Đan Mạch chui sâu trong Al Qaeda này đã giúp CIA tiêu diệt Anwar al-Awlaki. Storm là một người có quá khứ tội phạm đã theo đạo Hồi và anh ta khẳng định đã góp phần vào chiến dịch kết thúc bằng việc tiêu diệt trùm khủng bố vào tháng 11/2011.

Sau khi trở thành người ủng hộ Hồi giáo cực đoan, Storm đã làm quen với al-Awlaki. Nhưng con đường Hồi giáo đã làm anh ta thất vọng nên vào năm 2006, Storm đã đề nghị cộng tác với tình báo Đan Mạch. Sau đó, các nhân viên CIA nhập cuộc và chỉ đạo hoạt động của Storm. Anh ta duy trì liên lạc với al-Awlaki thông qua các đĩa USB gửi qua các giao thông viên. Một lần imam yêu cầu anh ta tìm vợ ba cho mình. Al-Awlaki muốn một phụ nữ châu Âu, tốt nhất là tóc vàng.

Storm đã chọn được Amina, 23 tuổi, người Croatia, đã vào đạo Hồi. Storm tổ chức cho hai bên làm quen, còn CIA đã trả cho Storm 250.000 USD cho việc này. Cùng với tiền, Storm cũng nhận được một chiếc va li chứa đầy các thiết bị điện tử. Chiếc va li sau đó đã được đưa cho Amina để theo dõi sự di chuyển của cô gái trên đường đến gặp al-Awlaki. Nhưng khi đến Yemern, chiếc va li đã bị tước khỏi tay cô gái nên CIA mất khả năng định vị chính xác al-Awlaki.

Nhưng một năm sau, vào tháng 9/2011, CIA đã gặp may khi một máy bay không người lái đã đánh trúng mục tiêu, al-Awlaki bị tiêu diệt. Liệu câu chuyện của Storm thật đến đâu? Một số người ngờ vực, nhưng dẫu sao chăng nữa thì sự thật là imam đã bị giết chết.

Nguồn: Corriere della Sera, 17.10.12.

Print Print E-mail Print