Vietnamdefence.com

 

Anh em Kim Jong-un huynh đệ tương tàn?

VietnamDefence - Một điệp viên Bắc Triều Tiên khai anh ta được cấp trên hạ lệnh giết ông Kim Jong-nam, anh cả của lãnh đạo CHDC Triều Tiên hiện nay.

Người đàn ông này đã bị phản gián Hàn Quốc bắt giữ.

Từng có dự luận cho rằng, ông Kim Jong-un mưu toan loại bỏ đối thủ tiềm tàng cho vị trí lãnh đạo Bắc Triều Tiên là con trai cả của Kim Chính Nhật, anh ruột Kim Jong-nam. Tuyên bố giật gân này do cựu nhân viên Cơ quan An ninh nhà nước CHDCND Triều Tiên họ Kim đưa ra.

Anh ta bị phản gián Hàn Quốc bắt giữ khi mưu toan xâm nhập miền nam dưới vỏ bọc người đào tẩu từ Bắc Triều Tiên. Trong quá trình thẩm vấn, các điều tra viên phát hiện một số sai lệnh trong lý lịch của anh ta. Sau khi bị hỏi cung ráo riết, Kim đã thú nhận là điệp viên của tình báo Triều Tiên.

Kim khai nhiệm vụ của anh ta là xâm nhập Hàn Quốc dưới dạng người đào tẩu, trụ lại ở đó và đợi mệnh lệnh tiếp theo. Nhưng sau đó, Kim đã khai đầy đủ hơn về nhiệm vụ của mình.

Anh ta thú nhận rằng, ban đầu, anh ta hoạt động trong 10 năm ở các tỉnh đông bắc Trung Quốc, giáp giới Bắc Triều Tiên. Tháng 7/2010, Cơ quan An ninh nhà nước Triều Tiên giao anh ta nhiệm vụ tiếp cận con trưởng của Kim Chính Nhật là Kim Jong-nam đang sống ở Macao và thường xuyên đến Bắc Kinh để giết hại ông ta.

Đáng lưu ý là chính hồi đó trên báo chí có tin nói rằng, con út của Kim Chính Nhật là Kim Jong-un đã trở thành trùm cơ quan tình báo Bắc Triều Tiên. Kim Jong-nam trong thời gian dài được coi là người có nhiều cơ hội nhất kế vị cha mình. Nhưng cuối cùng, vai trò đó thuộc về Kim Jong-un.

Kim cũng khai rằng, ở miền nam, anh ta đã được lệnh tìm cách giành sự tín nhiệm của Pak Sang-hak, một người đào tẩu từ Bắc Triều Tiên và là một trong những nhân vật chống Bắc Triều Tiên nổi bật nhất. Pak từng tổ chức các hoạt động thả bóng bay buộc truyền đơn chỉ trích lãnh đạo Triều Tiên sang Bắc Triều Tiên.


Nguồn: Dni, 30.9.2012.

Print Print E-mail Print