Vietnamdefence.com

 

Tình báo Saudi Arabia “tống giam”… chim điệp viên Mossad

VietnamDefence - Bác sĩ nhìn đâu cũng thấy vi trùng, người Arab và Iran nhìn đâu cũng thấy "bàn tay Do Thái".

Các "nghi can" điệp viên Mossad

Các cơ quan đặc vụ Saudi Arabia đã bắt giữ một con chim kền kền đầu trắng bị nghi làm gián điệp cho Israel, BBC đưa tin hôm 5.1.2011.

Con chim kền kền này bị bắt ngay đầu tháng 1.2011 (có thông tin nói cuối tháng 12.2010) ở khu vực thành phố Hayel, Saudi Arabia.

Dân chúng địa phương đã tìm thấy trên con chim một máy phát GPS và chân đeo 1 cái vòng ghi dòng chữ "Đại học tổng hợp Tel Aviv" nên nghi ngờ có chuyện bất tường và đã giao cho các cơ quan công lực.

Hiện cơ quan an ninh Saudi Arabia đang điều tra "nghi can gián điệp" này.

Sau khi biết tin bắt được con chim, báo chí và các blog Arab bắt đầu có những phỏng đoán rằng, con chim này là một phần của âm mưu Sionist và phương thức gián điệp mới nhất của Israel.

Trong khi đó, các nhà khoa học Israel rất lo lắng cho số phận chú chim vì trong làn sóng bài Israel gay gắt, nó có thể chịu “sự trừng phạt nặng nề”.

Theo các nhà điểu học, máy phát GPS chỉ ghi nhận vị trí của chú chim, độ cao và tốc độ bay của nó.

Trước đó, tháng 12.2009, tỉnh trưởng tỉnh Nam Sinai của Ai Cập tuyên bố, không loại trừ khả năng con cá mập ăn thịt người đã tấn công làm chết 1 nữ du khách Đức và bị thương nặng 3 du khách Nga và 1 du khách Ukraine trên biển Hồng Hải gần Sharm-el-Sheikh do chính Mossad thả ra.

Năm 2007, Iran cho biết lực lượng an ninh nước này đã “tóm cổ” 14 “con sóc gián điệp” gắn thiết bị gián điệp và năm 2008 bắt một số “bồ câu gián điệp” đeo vòng gắn thiết bị điện tử ở gần các cơ sở hạt nhân của nước này. Iran cáo buộc các cơ quan tình báo phương Tây đã sử dụng các gián điệp động vật này do thám Iran.

Print Print E-mail Print