Vietnamdefence.com

 

S-400 và chuyên gia quân sự Nga sẽ đến Syria

VietnamDefence - Putin đã tuyên bố: “lần đầu tiên trong lịch sử, Nga sẽ gửi cho Quân đội Arab Syria vũ khí mà Cận Đông chưa từng thấy, cùng với các kíp chuyên gia quân sự Nga”.

Cổng thông tin Syria Dampress đưa tin về cuộc trao đổi giữa Tổng thống Mỹ Putin và Thủ tướng Anh David Cameron. Cuộc trao đổi diễn ra trong cuộc gặp Putin-Cameron ở London ngày 16/6/2013.

Putin đã tuyên bố: “lần đầu tiên trong lịch sử, Nga sẽ gửi cho Quân đội Arab Syria vũ khí mà Cận Đông chưa từng thấy, cùng với các kíp chuyên gia quân sự Nga”. Đó là các hệ thống phòng không S-300 và S-400 có tính năng cao hơn nhiều Patriot của Mỹ.

Ngoài ra, Nga sẽ cung cấp cho Syria các hệ thống rocket phóng loạt 24 nòng mới nhất có tầm bắn 60 km. Các hệ thống này có khả năng thủ tiêu bất kỳ mối đe dọa nào trên biên giới Syria.

Nga sẽ chuyển giao vũ khí bí mật này cho Syria và nó sẽ làm thay đổi cán cân sức mạnh trong cuộc xung đột hiện nay. Nga sẽ theo dõi để vũ khí không được sử dụng chống Israel với điều kiện Israel sẽ không can thiệp vào cuộc xung đột Syria.

Putin cũng nói rằng, Nga sẽ chuyển giao cho Syria các tên lửa chống hạm tối tân có thể tiêu diệt bất cứ hạm tàu nào ở cự ly đến 250 km.

Putin đã cảnh báo rằng, Iran đang sở hữu các tên lửa có thể oanh kích Kuwait, Saudi Arabia và các nước Vùng Vịnh. Lúc đó, việc khai thác dầu mỏ sẽ bị giáng đòn cực mạnh, giá dầu sẽ vượt quá 200 USD/thùng và Mỹ, phương Tây sẽ chịu thiệt hại nhiều nhất vì điều đó.

Nguồn: Postcriptum, 20.7.2013.

Print Print E-mail Print