Vietnamdefence.com

 

Ukraine đẩy mạnh bán vũ khí trang bị cho Trung Quốc

VietnamDefence - Hãng Ukroboronprom (Ukraine) đang nghiên cứu các dự án cung cấp linh kiện, phụ tùng máy bay, tăng giáp cho Trung Quốc.

Trung Quốc hiện là khách hàng lớn nhất mua sản phẩm và dịch vụ của công nghiệp quốc phòng Ukraine tại châu Á-Thái Bình Dương.

Đó là tiết lộ của Phó Tổng giám đốc Ukroboronprom, ông Maksim Glushchenko với Hoàn cầu thời báo tại triển lãm Aviation Expo China-2013.

Ông Glushchenko nhấn mạnh, Ukroboronprom sẽ tiếp tục củng cố quan hệ chiến lược giữa Ukraine và Trung Quốc trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng và hợp tác kỹ thuật quân sự.

Ông Glushchenko cho biết, các ngành chế tạo máy bay, tăng-giáp và đóng tàu giữ vai trò chủ chốt trong các chương trình hợp tác quân sự Ukraine-Trung Quốc trong 5 năm qua.

Ukroboronprom đang nghiên cứu nhiều dự án triển vọng cung cấp trang thiết bị quân sự và đặc chủng cho Trung Quốc như các tổng thành, linh kiện và phụ tùng máy bay, tăng giáp.

Ukraine đã phát triển được các công nghệ hiện đại trong các ngành chế tạo máy bay và đóng tàu, cũng như phòng không có thể cùng hợp tác với Trung Quốc.

Ukroboronprom và AVIC (Trung Quốc) cũng đã thỏa thuận hợp tác xúc tiến sản phẩm hợp tác sang thị trường các nước thứ ba.
Tại Aviation Expo China-2013, ông Glushchenko đã gặp Lin Zuoming, Giám đốc AVIC và thỏa thuận đẩy nhanh thực hiện các dự án song phương, thảo luận các chương trình có triển vọng.

Hai bên đã xác định các nguyên tắc hợp tác song phương về khả năng cùng sản xuất sản phẩm và xúc tiến sang các nước thứ ba. Đã thỏa thuận ký hợp đồng khung ghi rõ các hướng phát triển triển vọng. Dự thảo hợp đồng sắp tới sẽ được chuyển cho phía Trung Quốc để thống nhất.

Các quan chức Ukroboronprom đã gặp phó tổng giám đốc tổng công ty China Taly Aviation Technologies Corp. để thảo luận vấn đề bán kỹ thuật hàng không do Ukraine sản xuất và bảo dưỡng chúng sau đó tại Trung Quốc.




Nguồn: Armstrade, 26.9.2013.

Print Print E-mail Print