Vietnamdefence.com

 

Trung Quốc đóng khu trục hạm Type 052D

VietnamDefence - Sắp tới, 3 tàu khu trục tên lửa mới lớp Type 052D sẽ được đưa vào biên chế hải quân Trung Quốc, Hoàn cầu thời báo đưa tin.

Báo này đã đăng các bức ảnh vệ tinh chụp xưởng đóng tàu Shanhai Shipbuilding Co, nằm trong tổng công ty đóng tàu quốc doanh Trung Quốc, trên đó có hình ảnh 3 thân tàu khu trục mới.

Theo các chuyên gia Trung Quốc, các tàu này hầu như đã được đóng xong và chỉ trong vài tháng nữa sẽ sẵn sàng ra khơi thử nghiệm.

Tàu khu trục tên lửa đa nhiệm Type 052D là biến thể hiện đại hóa sâu của Type 052С. Tàu có chiều dài tăng lên đến 160 m, chiều rộng 18 m. Trên boong bố trí các bệ phóng tên lửa thẳng đứng mới với 64 module. Hệ thống pháo ở mũi tàu cũng được thay bằng ụ pháo mạnh hơn cỡ 130 mm, có đặc tính tàng hình.

Tàu được trang bị hệ thống phòng không HQ-9 (Hồng kỳ 9), các tên lửa hành trình hạm đối đất và tên lửa chống hạm tầm xa. Type 052D có hệ thống điều khiển vũ khí tích hợp hiện đại, radar mới với anten mạng pha chủ động.

Theo các chuyên gia, Type 052D sẽ là mẫu hiện đại hóa cuối cùng của các tàu khu trục thế hệ 3 của Trung Quốc. Hiện Trung Quốc đang thiết kế khu trục hạm thế hệ 4.

Nguồn: VPK, Belvpo, 15.4.2013

Print Print E-mail Print