Vietnamdefence.com

 

Israel chế tạo tên lửa siêu âm cho máy bay Mỹ và Nga

VietnamDefence - Công ty IMI (Israel) đã bắt đầu phát triển loại tên lửa siêu âm không đối diện chính xác cao mới có tên Mars. Tên lửa này dự kiến sẽ được xuất khẩu.

F-16 của Không quân Israel (defence.pk)
Mars dùng để tiêu diệt mục tiêu mặt đất ở tầm hơn 100 km. Dự đoán, tên lửa sẽ có khả năng tiêu diệt các boongke ngầm hay các công trình mặt đất kiên cố.

Mars được trang bị động cơ nhiên liệu rắn và phần chiến đấu phá-mảnh bố trí ở giữa thân tên lửa. Tên lửa có trọng lượng 500 kg, chiều dài 4,4 m và đường kính 30,6 cm.

Theo IMI, Mars trước hết dùng để trang bị cho F-16 Fighting Falcon, nhưng cũng có thể tích hợp với hệ thống điều khiển vũ khí của các máy bay chiến đấu Nga Su-24, Su-25, Su-27, Su-30, MiG-29, Mirage 2000, Eurofighter Typhoon, IAI Kfir, F-15 Eagle/Strike Eagle và F/A-18 Hornet/Super Hornet.

Tên lửa có thể phóng ở độ cao đến 12,2 km và ở tốc độ bay đến 0,95M (gần 1.090 km/h). Mars có thể sử dụng như vũ khí bắn-quên ban ngày và ban đêm, trong thời tiết phức tạp.

Thiết bị dẫn điện tử của tên lửa được lắp ở phần đầu tên lửa và gồm các hệ thống dẫn GPS và quán tính. Động cơ của Mars có khả năng giúp tên lửa đạt tốc độ siêu âm và duy trì tốc độ này đến khi chạm mục tiêu.



Nguồn: Jane’s, Lenta, 19.4.2013.

Print Print E-mail Print