Vietnamdefence.com

 

Nga chữa lành bệnh cho Su-34

VietnamDefence - Những khuyết tật mà các quan chức Bộ Quốc phòng Nga phát hiện được trên các máy bay ném bom chiến thuật Su-34 đã được khắc phục hoàn toàn, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Quốc phòng, Đại tướng Arkady Bakhin cho biết.

Su-34 (Sukhoi)
“Cách đây không lâu lắm, chúng tôi có những phàn nàn với ngành công nghiệp về việc sử dụng binh khí kỹ thuật hoàn toàn mới đối với chúng tôi này. Hiện nay, căn cứ 7000 đang hoàn tất chuyển sang Su-34 thay vì Su-24. Cần ghi nhận công lao của ngành công nghiệp chúng ta, nhà máy Novosibirsk, các tổ lái về việc những khuyết tật mà chúng tôi đã nói với ngành công nghiệp đã được khắc phục”, Tướng Bakhin nói.

Trước đó, có tin 2 trong số 16 chiếc Su-34 đã chuyển giao cho quân đội từ năm 2006 hoàn toàn không thể bay. Ở mỗi máy bay đều tìm ra những khiếm khuyết riêng.

Hơn nữa, trên tất cả các máy bay, các đài radar và hệ thống ngắm-dẫn đường đều làm việc không ổn định. Các hệ thống bị trục trặc không chỉ vì phần mềm làm việc sai sót mà cả vì những trục trặc kỹ thuật. Để khắc phục các trục trặc, một số máy bay đã phải dừng khai thác và đưa đi sửa chữa.

Su-34 là máy bay chiến đấu thế hệ 4 và có khả năng thực hiện nhiệm vụ bất kể ngày đêm, trong mọi thời tiết. Máy bay có tốc độ đến 1.900 km/h và bán kính chiến đấu 1.100 km. Su-34 được trang bị 1 pháo 30 mm GSh-30-1. Ngoài ra, máy bay còn có 12 điểm treo tên lửa và bom các loại, kể cả vũ khí chính xác cao, có tổng trọng lượng đến 8 tấn.


Nguồn: RIA Novosti, Lenta, 19.4.2013.

Print Print E-mail Print