Vietnamdefence.com

 

Siêu tăng tàng hình lỗi hẹn 2 năm

VietnamDefence - Các xe tăng chủ lực mới dựa trên cơ sở bệ mang vạn năng thiết giáp hạng nặng Armata sẽ bắt đầu được trang bị ồ ạt cho quân đội Nga vào năm 2017, Phó Thủ tướng Nga Dmitri Rogozin tiết lộ trên Twitter.

Hình ảnh giả định tăng Armata (warsonline.info)

Trước đó, lãnh đạo Uralvagonzavod, hãng đang phát triển loại tăng mới, tuyên bố rằng, xe tăng mới sẽ được sản xuất loạt và cung cấp cho quân đội từ năm 2015.

“Quân đội Liên bang Nga vào năm 2017 sẽ nhận được xe tăng công nghệ Stealth (tàng hình). Ngày 21/4, tôi sẽ đi thăm Uralvagonzavod và trường thử xe tăng của hãng. Cẩn thận!)”, ông Rogozin viết. Theo Phó Thủ tướng Nga, xe tăng mới sẽ được ứng dụng công nghệ tàng hình ở phổ radar, hồng ngoại và quan học. Cụ thể, hình dáng hình học và lớp phủ đặc biệt sẽ được áp dụng cho mục đích này.

Bộ Quốc phòng Nga đã thông qua thiết kế bệ mang thiết giáp hạng nặng Armata vào cuối tháng 3/2012.

Theo Chủ nhiệm Tổng cục Ô tô-tăng thiết giáp thuộc Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu táng Aleksandr Shevshenko, xe tăng mới đáp ứng mọi yêu cầu do Bộ Quốc phòng đặt ra ở cấp độ thiết kế kỹ thuật. “Sau 3 năm nữa, chúng ta nhìn thấy sản phẩm hiện vật”, ông Shevchenko nói.

Trước đó, các nguồn tin tại Uralvagonzavod cho hay, hãng này dự định chế tạo mẫu chế thử đầu tiên xe tăng trên bệ mang Armata vào năm 2013, sản xuất loạt và chuyển giao cho quân đội từ năm 2015. 

Tuy nhiên, ngay sau đó, hôm 13/4, ông Rogozin đã khẳng định lại trên twitter rằng, việc cung cấp hàng loạt tăng mới dự kiến vẫn bắt đầu vào năm 2015 như đã định và cho biết Life News.

Theo ông Rogozin, Life News đã hiểu sai câu trả lời phỏng vấn của ông và Nga không xem xét lại thời hạn sản xuất loạt tăng Armata. Hiện nay, trên site của mình, Life News đã sửa thời hạn chuyển giao xe tăng từ năm thành “trong 3-4 năm tới”.

Theo RIA Novosti, đến năm 2020, quân đội Nga sẽ nhận được 2.300 xe tăng mới.

Chi tiết về thiết kế tăng Armata chưa được tiết lộ. Phỏng đoán, máy nạp đạn tự động của xe tăng Armata sẽ chứa 32 quả đạn các loại. Xe tăng này sẽ ứng dụng các kết quả nghiên cứu từ các dự án khác như Objekt 195 và Đại bàng đen.

Cuối tháng 3/2012, tờ Izvestia cho hay, tăng Armata sẽ được trang bị pháo điều khiển số từ xa, các kênh liên lạc của nó sẽ được bảo vệ chống chặn thu và chế áp.

  • Nguồn: Lenta, 13.4.2012.

Print Print E-mail Print