Vietnamdefence.com

 

Ukraine tranh giành hiện đại hóa T-90 với Nga

VietnamDefence - Trên mạng đã xuất hiện hình ảnh xe tăng Т-90S cải tiến theo phương án của Ukraine.

Rõ ràng là các công trình sư ở Kharkov (Ukraine) tận dụng tối đa những kinh nghiệm thu được khi phát triển xe tăng Oplot của họ. Cụ thể là lắp máy ngắm toàn cảnh của trưởng xe PNK-6, súng máy 12,7 mm điều khiển từ xa.

Hình vẽ T-90S cải tiến theo phương án của Ukraine

Giáp phản ứng nổ Kontakt-5 được thay thế bằng giáp chống đạn xuyên giáp tandem mới Duplet. Loại giáp này cũng được sử dụng làm các tấm chắn bảo vệ sườn xe. Ukraine dự định lắp các hệ thống phòng vệ tích cực và chế áp vô tuyến điện chống mìn tự tạo.
Nhiều khả năng một phần cơ số đạn được chuyển vào khoang chứa sau tháp. Động cơ V-92S2 sẽ được thay bằng 6ТD-3 công suất 1.400 mã lực, cho phép nâng cao các tính năng cơ động của xe tăng cải tiến.
Hình vẽ tăng T-90S do Ukraine nâng cấp xuất hiện không lâu sau khi Nga lần đầu tiên trưng bày ở nước ngoài phương án hiện đại hóa T-90S mới nhất của họ tại Delhi và thu hút nhiều sự chú ý của Ấn Độ.

T-90MS - mẫu hiện đại hóa mới nhất của T-90S

Mặt khác, gần một năm trước có tin đồn là một mẫu xe tăng T-90 sơn màu sa mạc đã được đưa từ một nước không nêu tên đến Kharkov.

Hoàn toàn có khả năng Ấn Độ muốn so sánh Т-90S cải tiến của Nga với phương án cải tiến của Ukraine và chọn là phương án tốt nhất. Mặc dù, giấy phép sản xuất T-90 ở Ấn Độ quy định những hạn chế chặt chẽ đối với việc can thiệp vào thiết kế của xe tăng.

Vì thế, người ta rất nghi ngờ khả năng Ấn Độ muốn cãi cọ với Nga để đặt hàng Ukraine nâng cấp T-90.

  • Nguồn: VM, 4.4.12.

Print Print E-mail Print