Vietnamdefence.com

 

Indonesia dự định sản xuất tên lửa Trung Quốc

VietnamDefence - Indonesia dự định xây dựng nhà máy sản xuất tên lửa chống hạm C-705 của Trung Quốc.

vitaly.livejournal.com

Theo hãng Antara, vấn đề chuyển giao công nghệ tên lửa cho Indonesia là một trong những vấn đề chính trong chuyến thăm Trung Quốc vào cuối tháng 2/2012 của phái đoàn quân sự Indonesia do Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Purnomo Yusgiantoro dẫn đầu.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia, vấn đề hợp tác song phương này đang tiếp tục được thảo luận.

Việc đàm phán được tiến hành dựa trên hiệp định liên chính phủ đã ký trước đây về hợp tác kỹ thuật quân sự có quy định việc hợp tác phát triển, thử nghiệm, bảo dưỡng, hiện đại hóa và bán các hệ thống vũ khí khác nhau, chuyển giao công nghệ sản xuất và đào tạo nhân lực.

Hiện chưa rõ, tên lửa chống hạm C-705 sẽ được hai nước hợp tác sản xuất hay lắp ráp ở Indonesia theo giấy phép và Trung Quốc sẽ chuyển giao đến mức nào công nghệ sản xuất C-705.

C-705 do tập đoàn CASIC của Trung Quốc phát triển và do tập đoàn CPMIEC (China Precision Machinery Import-Export Corporation) xuất khẩu. C-705 có tầm bắn 140 km.

Tên lửa này dự kiến được trang bị cho các tàu tên lửa lớp KCR-40 (Kapal Cepat Rudal) do Indonesia đóng.

Không quân Indonesia cũng có trong trang bị các hệ thống tên lửa phòng không mang vác họ QW (Qian Wei - Tiền Vệ) do Trung Quốc sản xuất. Ngoài ra, các tàu hải quân Indonesia cũng dự kiến được trang bị các tên lửa chống hạm C-802 của Trung Quốc.

  • Nguồn: Armstrade, 13.4.2012.

Print Print E-mail Print