Vietnamdefence.com

 

Mỹ cho lưu hành ô tô bay

VietnamDefence - Ô tô bay Transition có thể bay cao 500 m và bay xa 1.000 km.

Getty Images/Fotobank.ru

Mỹ sắp bắt đầu sản xuất ô tô bay. Mẫu chế thử của ô tô bay chính thức đầu tiên với tên gọi Transition đã được phép bay và lưu thông trên đường.

Ô tô bay có thể được sản xuất loạt trong thời gian sắp tới với giá 279.000 USD.

Mẫu chế thử của ô tô bay được cấp giấy phép đầu tiên trên thế giới đã được giới thiệu trước đó tại triển lãm ô tô ở New York.

Ô tô Transition chở được 2 người, có 4 bánh, hai bên sườn xe bố trí các cánh gấp có sải cánh 8 m. Ô tô bay có thể bay ở độ cao 500 m, nhiên liệu dự trữ đủ để bay 1.000 km, có thể đạt tốc độ gần 112 km/h khi chạy trên đường và 184 km/h khi bay trên không.

Các nhà thiết kế cho biết mẫu ô tô bay được triển lãm chưa phải là thiết kế cuối cùng. Kết quả bay thử cho thấy cần phải hoàn thiện thiết kế và tính năng hoạt động của ô tô. Tuy nhiên, mẫu chế thử đã được Cục Hàng không liên bang Mỹ và Cục An toàn giao thông đường bộ chấp thuận lưu hành nên được phép bay và chạy trên lãnh thổ Mỹ.

Để đưa mẫu chế thử ô tô bay cất cánh, sẽ cần một đường băng dài 520 m. Các chuyên gia cho rằng, với Mỹ sẽ không khó khăn gì về việc này vì ở Mỹ có rất nhiều sân bay nhà nước và tư nhân, cũng như các tuyến đường dài.

Nhu cầu đối với ô tô bay hứa hẹn sẽ cao. Nay đã có hơn 100 khách hàng trả khoản tiền đầu tiên đề trở thành những người đầu tiên sở hữu ô tô bay. Cần lưu ý là chính quyền Mỹ đã có nhiều nhượng bộ để phát minh này đi vào được cuộc sống. Ví dụ, nó được đưa vào danh mục ô tô có động cơ hạng nhẹ mặc dù nó nặng hơn 40 kg so với quy định cho chủng loại này.

  • Nguồn: Dni, 10.4.12.

Print Print E-mail Print