Vietnamdefence.com

 

S-300 lần đầu tiên đánh chặn tên lửa hành trình

VietnamDefence - Các hệ thống tên lửa phòng không S-300 trong cuộc tập trận tại trường bắn Quân khu miền Đông, Nga ở Buryatya đã lần đầu tiên hoàn thành nhiệm vụ bắn hạ tên lửa hành trình bay thấp.

S-300PM khai hỏa (vko.ru)

Đó là thông tin được trưởng phòng báo chí Quân khu miền Đông, Trung tá Aleksandr Gordeyev thông báo.

Các tên lửa hành trình được phóng đi từ các máy bay ném bom chiến lược TU-95MS.

“Ngoài ra, các đơn vị phòng không còn đồng thời bắn các loại bia bay khác nhau bay ở các độ cao khác nhau và với tốc độ khác nhau, cũng như tập luyện các khoa mục bắn mục tiêu mặt đất”, ông Gordeyev cho hay.

Ngoài S-300, tham gia tập trận còn có các hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Buk và Osa. Theo đánh giá của bộ chỉ huy tập trận, tất cả các đơn vị đã hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Hệ thống S-300 có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở cự ly đến 150 km với xác suất 0,9. Tốc độ tối đa của mục tiêu tiêu diệt là 1.300-2.800 m/s tùy biến thể.

Giữa tháng 3/2012, có tin Bộ Quốc phòng Nga đã mua các hệ thống tên lửa phòng không mới S-300V4. Tập đoàn Phòng không Almaz-Antei sẽ chuyển giao các hệ thống này trong 3 năm tới.

Ngoài ta, nguồn tin trong Bộ Tư lệnh Quân khu miền Đông cũng cho hay, các đơn vị phòng không của quân khu này đã nhận lệnh sẵn sàng tiêu diệt tên lửa Unha-3 của Bắc Triều Tiên một khi nó bay lệch quỹ đạo đã định trên lãnh thổ Nga. Unha-3 đã được phóng đêm 13/4/2012. Vụ phóng thất bại, tên lửa bị nổ tung trên không.

  • Nguồn: Lenta, 13.4.2012.

Print Print E-mail Print