Vietnamdefence.com

 

Sagem cải tiến bộ trang bị cá nhân FELIN của quân đội Pháp

VietnamDefence - Tổng cục Trang bị DGA thuộcBộ Quốc phòng Pháp đã thông báo việc ký với công ty Sagem hợp đồng cải tiến các bộ trang bị cá nhân FELIN hiện có trong quân đội Pháp.

rpdefense.over-blog.com
Biến thể mới có tên là FELIN V1.3 (Fantassin a Equipements et Liaisons INtegres V1.3).

FELIN V1.3 là cấu hình mới được phát triển nhằm tối ưu hóa các khả năng chiến đấu và trinh sát của hệ thống.

Việc hiện đại hóa phần mềm sẽ mang lại những khả năng mới cho các nhóm bắn tỉa và các phân đội cối yểm trợ hỏa lực. Ngoài ra, người ta cũng đề xuất phát triển một phương án thiết kế mới áo gilê đeo đồ và bộ trang bị bảo vệ module nhẹ, giúp nâng cao khả năng cơ động và giảm độ bộc lộ quang học của người lính.

Trong những điều kiện nhất định, trọng lượng của biến thể FELIN mới sẽ giảm đi 40% mà vẫn bảo đảm khả năng bảo vệ cần thiết để tiến hành tác chiến.

Các chỉ huy trung đội và nhóm sẽ được trang bị gilê chiến đấu (Gilet de combat) được tối ưu hóa để sử dụng khi đi bộ thiết bị đầu cuối chiến thuật của hệ thống chỉ huy chiến đấu SitComde (Systeme d'information terminal du Combattant debarque).

FELIN V1.3 sẽ bắt đầu được sản xuất loạt vào nửa đầu năm 2016.

Việc hiện đại hóa được tiến hành dựa trên kinh nghiệm thực tiễn sử dụng FELIN trong các đơn vị quân đội Pháp trong các chiến dịch quân sự mới đây.

Sagem là nhà thầu chính cung cấp các bộ FELIN. Theo Luật về các chương trình quân sự giai đoạn 2014-2019, Lục quân Pháp sẽ nhận được 18.552 hệ thống FELIN.

Cuối năm 2014, Sagem đã cung cấp đủ FELIN cho 17 trung đoàn. FELIN được binh lính Pháp sử dụng trong các chiến dịch ở Afghanistan và các nước châu Phi.

Nguồn: Armstrade, 7.4.2015.

Print Print E-mail Print