Vietnamdefence.com

 

‘Trung đoàn bất tử’ chống xuyên tạc lịch sử

VietnamDefence - Lẽ phải vẫn cất cao tiếng nói ngay ở Mỹ và phương Tây bất chấp việc báo chí Mỹ và phương Tây ráo riết đưa tin xuyên tạc lịch sử theo hướng phủ nhận đóng góp, vai trò của Liên Xô/Nga trong Thế chiến II.


Năm nay, Ireland sẽ tham gia hành động tuần hành toàn Nga “Trung đoàn bất tử”. Theo đó, cuộc tuần hành toàn Nga “Trung đoàn bất tử” kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng lần đầu tiên sẽ diễn ra ở thủ đô Dublin của Ireland. Bộ chỉ huy cuộc tuần hành ở Tomsk, Nga cho biết hôm 4.4.2015.

“Về mặt chính thức, ngày 9/5 không được kỷ niệm ở Ireland. Nhưng tại thủ đô Ireland đã hình thành một cộng đồng nói tiếng Nga mạnh. Tập hợp trong cộng đồng là những cư dân của Liên Xô trước đây: người Nga, người Belarus và người Estonia. Họ xuất bản một tờ báo tiếng Nga của mình, nghe đài phát thanh của mình và cùng nhớ về lịch sử chung. Vì vậy, đề xuất tham gia cuộc tuần hành “Trung đoàn bất tử” đã được cộng đồng nhiệt liệt hưởng ứng”, đại diện của Bộ chỉ huy tuần hành nói.

Ông cho biết, hàng trăm Nga kiều sống ở Dublin dự định đón mừng Ngày Chiến thắng với chân dung những người cha ông anh hùng của mình. Tham gia cùng với họ có các nhân viên sứ quán Nga ở Ireland.

Theo thông tin sơ bộ, “Trung đoàn bất tử” sẽ diễn ra dưới hình thức một cuộc gặp không chính thức tại một công viên ở Dublin.

Lần đầu tiên, cuộc tuần hành dân sự “Trung đoàn bất tử” diễn ra ở Tomsk vào năm 2012, sang năm 2013, nó đã diễn ra ở 120 thành phố, còn năm 2014 là ở 500 thành phố ở 7 nước.

Năm 2014, đã có hơn nửa triệu người, trong đó có 25.000 người ở Tomsk, nang các bức ảnh chân dung cha, ông, cụ mình đi tuần hành. Từ năm 2015, hoạt động này chính thức trở thành hành động toàn Nga. Năm nay, dự kiến “Trung đoàn bất tử” sẽ được tiến hành ở hơn 800 điểm dân cư. Ngoài Nga và Ireland, tham gia hoạt động này còn có Estonia, Israel, Belarus, Kyrgyzstan, Ukraine, Mông Cổ, Đức, Nauy và Mỹ.

Nguồn: tass, politikus, 3.4.2015.

Print Print E-mail Print