Vietnamdefence.com

 

Sức sống mới cho BMP-2

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Nga sẽ hiện đại hóa các xe chiến đấu bộ binh Xô-viết BMP-2 và xe chiến đấu đổ bộ đường không BMD-2, Phó giám đốc điều hành thứ nhất công ty KBP TUla Nikolai Khokhlov cho biết.

BMP-2 với module Berezohok (Vitaly Kuzmin)
Trên các BMP-2 cải tiến, dự kiến lắp khoang chiến đấu mới Berezhok với 4 tên lửa chống tăng có điều khiển Korrnet có tầm bắn đến 10 km và súng phóng lựu tự động AG-30 được chế tạo trên cơ sở tháp hiện có của BMP-2.

“Vũ khí được tăng cường bởi 4 tên lửa chống tăng có điều khiển sẵn sàng tác chiến Kornet và 1 súng phóng lựu tự động AG-30. Các máy ngắm tách biệt của trưởng xe và pháo thủ được lắp lên xe trong khi giữ phần cơ khí”, ông Khokhlov nói và cho biết, tính năng của xe BMP-2 lắp modue Berezhok sẽ tăng 4-6 lần.

“Bộ Quốc phòng Nga quan tâm đến việc hiện đại hóa BMP-2 và BMD-2. Xe BMP-2 hiện đại hóa được các khách hàng nước ngoài ưa chuộng, hiện nay cả quân đội Nga cũng quan tâm đến nó”, Phó giám đốc điều hành KBP nói thêm.

Theo các nguồn tint trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga, lý do để Bộ Quốc phòng Nga quan tâm đến việc hiện đại hóa BMP-2 là giá cả đắt đỏ của các xe chiến đấu bộ binh tương lai Kurganets-25 kết hợp với việc cắt giảm ngân sách.

BMP-2M Berezhok (pro-tank.ru)

Nhờ hiện đại hóa, xe đã có khả năng bắn trong hành tiến ban ngày và ban đêm, cũng như khi bơi. Các xe chiến đấu bộ binh tối tân nhất của phương Tây, kể cả các mẫu mới nhất của xe chiến đấu bộ binh Mỹ M2A3 Bradley, Puma của Đức, biến thể WCSP của FV510 Warrior của Anh cũng không có khả năng đó.

“Cũng cần tính đến việc giá của tên lửa chống tăng có điều khiển của hệ thống Kornet cũng rẻ hơn nhiều lần các loại tương tự của phương Tây, điều này làm tăng mạnh sức hấp dẫn kinh tế của BMP-2 cải tiển”, ông Khokhlov cho biết thêm.

Ông cũng cho biết Bộ Quốc phòng Nga không quan tâm đến việc hiện đại hóa xe tăng Т-55 và Т-62 cất giữ trong kho mà KBP đề xuất, trong khi nhiều khách hàng nước ngoài lại tỏ ra quan tâm.

Nguồn: Lenta, Itar-Tass, 2.4.2015.

Print Print E-mail Print