Vietnamdefence.com

 

Lộ diện Т-14 Armata và Kurganets-25

VietnamDefence - Để lôi cuốn thêm sự chú ý, Nga dần hé lộ các loại xe thiết giáp tiên tiến - xe tăng chủ lực T-14 Armata và xe chiến đấu bộ binh Kurganets.

T-14
Báo chí Nga đồng loạt đăng bức ảnh đầu tiên của tăng chủ lực tương lai Т-14 Armata, mà khung gầm của nó còn được dùng để chế tạo pháo tự hành, xe chiến đấu bộ binh hạng nặng, xe cứu kéo...

Tháp xe Т-14 trên ảnh bị che kín bằng khung ngụy trang để làm biến dạng các đường nét của nó.

Ngoài ra cũng xuất hiện mấy bức ảnh của loại tăng Objekt 195 vốn từng được đề xuất là tăng chủ lực tương lai. Nhưng xe tăng với 7 bánh đỡ mỗi bên (lấy từ Т-72/90) bị quân đội Nga xem là quá to và đắt tiền. Kế hoạch trang bị cho tăng này pháo 152 mm là quá tham vọng. Việc tài trợ cho chương trình bị cắt vào năm 2010.


Trên mạng Internet Nga đã xuất hiện bức ảnh chụp xe tăng giống hơn cả với tăng bí mật Armata trên toa xe đường sắt. Xe tăng này cũng được lắp 7 bánh đỡ mỗi bên, nhưng có lẽ lấy từ tăng Т-80 hay thuộc loại thiết kế mới, trang bị pháo 125 mm có hình dáng hơi khác.

Trước đó, báo chí đưa tin về kế hoạch của Nga chế tạo máy bay vận tải tương lai để chuyên chở tăng Armata với trọng tải đến 50 tấn. Qua đó, có thể kết luận rằng, trọng lượng của xe tăng mới với tháp không người và cáp-xun bọc thép bên trong thân xe sẽ không thể nhẹ hơn tăng hiện có Т-90.


Qua phân tích ảnh các bánh đỡ cho thấy, đây quả thực là kiểu mới, có đường kính nhỏ hơn bánh đỡ của Т-80 và gần như giống hệt bánh đỡ của tăng chủ lực Mỹ M1 Abrams.

Trên mạng cũng đã xuất hiện ảnh của xe chiến đấu bộ binh tương lai Kurganets với trọng lượng 25 tấn, module chiến đấu lắp pháo tự động 30 mm và tên lửa chống tăng có điều khiển.

Kurganets-25 (MI)

Bức ảnh Kurganets-25 được chụp khi tập dượt duyệt binh Chiến thắng ở Alabino, ngoại ô Moskva.  Trên ảnh chụp một tốp xe xích gắn module chiến đấu được che giấu bằng áo vải bại ngụy trang.

Kuragnets-25 được chế tạo theo nguyên lý module và dự kiến sản xuất loạt từ năm 2016. Xe có trọng lượng chiến đấu dự đoán 25 tấn, được trang bị module chiến đấu Epokha gồm 1 pháo tự động 30 mm 2А42, 4 ống phóng tên lửa chống tăng có điều khiển Kornet và 1 súng máy 7,62 mm PKT.

Nguồn: Lenta, 23.3, MP, 24.3.2015.

Print Print E-mail Print