Vietnamdefence.com

 

Quân đội Nga sẽ trang bị AGS-40

VietnamDefence - Quân đội Nga sẽ được trang bị súng phóng lựu tự động mới AGS-40 Balkan cỡ 40 mm, Tổng giám đốc Công ty Pribor, ông Oleg Chizhevsky cho biết.

Balkan (diversant.h1.ru)
Hiện nay, Balkan đang được thử nghiệm nhà nước. “Trong năm nay, việc này sẽ hoàn tất và chúng tôi sẽ sản xuất Balkan cùng với (hãng sản xuất vũ khí) Izhmash”, ông Chizhevsky nói.

Theo ông Chizhevsky, người đã giới thiệu Balkan tại triển lãm vũ khí quốc tế IDEX-2013 ở Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), súng phóng lựu mới nhẹ hơn và hiệu quả hơn các loại tương tự của nước ngoài.

Về trọng lượng, Balkan sẽ gần như bằng với súng phóng lựu tự động 30 mm AGS-17 Plamya hiện có trong trang bị của quân đội Nga.

Chính nguyên lý mới gọi là phát bắn cối với vỏ đạn văng ra đã cho phép Balkan có ưu thế so với các loại tương tự.

“Loại súng như vậy hiện chưa ai có. Nguyên lý này cho phép tăng lượng thuốc nổ sử dụng gần 2 lần và tương ứng là tăng khả năng tạo mảnh nhờ mật độ cao hơn của cấu trúc viên đạn. Như vậy, giảm mạnh được trọng lượng và nâng cao uy lực của vũ khí”, ông Chizhevsky nói.

Trọng lượng của thuốc nổ trong các viên đạn của Balkan đã tăng lên từ 40 lên đến 90 g. Tầm bắn của AGS-40 đã tăng lên đến 2,5 km so với 1,7 km của AGS-17.

Súng phóng lựu Balkan được trưng bày lần đầu tiên 4 năm trước tại triển lãm IDEX-2009. Balkan được phát triển trên cơ sở súng phóng lựu 40 mm thử nghiệm TKB-0134 Kozlik được chế tạo trong những năm 1980.

AGS-40 Balkan có tốc độ bắn 400 phát/phút, trọng lượng gần 32 kg. Balkan còn được trang bị kèm một kính ngắm quang học.



Nguồn: Itar-Tass, Lenta, 18.2.2013.

Print Print E-mail Print