Vietnamdefence.com

 

Mỹ thử tên lửa chống tên lửa SM-3 Block IA

VietnamDefence - Cục Phòng thủ tên lửa Mỹ và thủy thủ đoàn tàu tuần dương USS Lake Erie ngày 13/2/2013 đã tiến hành thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis đánh chặn tên lửa đường đạn tầm trung trên Thái Bình Dương, Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo.

Chèn chú thích ảnh vào đây
Tên lửa chống tên lửa Standard Missile-3 Block IA đã đánh chặn được mục tiêu.

Tên lửa đường đạn được phóng từ trường thử tên lửa ở Kauai, Hawaii và bị hệ thống vệ tinh STSS-D (Space Tracking and Surveillance System-Demonstrators) phát hiện và bám theo. Chiến hạm được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa thế hệ 2 đã tiêu diệt thành công mục tiêu.

Tên lửa chống tên lửa đã cơ động và tiêu diệt mục tiêu bằng đầu đạn động năng va chạm trực tiếp.

Đây là lần đánh chặn thành công thứ 24 trong 30 lần phóng đã được tiến hành trong khuôn khổ chương trình Aegis (thử nghiệm tiến hành từ năm 2002).

Tổng cộng từ năm 2001, hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ đã thực hiện 73 lần phóng các tên lửa chống tên lửa các loại, trong đó có 58 lần thành công.

Hệ thống Aegis tiêu diệt tên lửa đường đạn tầm trung và tầm ngắn mang nhiều đầu đạn, cũng như một đầu đạn ở giai đoạn bay hành trình bằng các tên lửa chống tên lửa SM-3. Để tiêu diệt tên lửa đường đạn tầm ngắn ở giai đoạn bay cuối, người ta sử dụng tên lửa chống tên lửa SM-2 Block IV.

Nguồn: defense.gov, njscvva.org, MP, 14.2.1.

Print Print E-mail Print