Vietnamdefence.com

 

Hàn Quốc quyết định mua Patriot PAC-3

VietnamDefence - Kế hoạch mua sắm các hệ thống tên lửa phòng không Patriot PAC-3 của Mỹ và đưa vào trang bị trong giai đoạn 2016-2020 đã được Hàn Quốc thông qua.

Patriot PAC-3 (defenseindustrydaily.com)

Cục Các chương trình mua sắm quốc phòng DAPA của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, tại hội nghị dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Quốc phòng Kim Kwan-jin, Seoul đã xác nhận kế hoạch vốn bao gồm việc nâng cấp hệ thống phòng không hiện tại trong giai đoạn 2014-2020.

Việc hiện đại hóa bao gồm cải thiện tính năng của các radar, bệ phóng và phần mềm.

Chính phủ Hàn Quốc đã chi tổng cộng 1,3-1,4 ngàn tỷ won (gần 1,25 tỷ USD) cho dự án đối phó với mối đe dọa tên lửa Bắc Triều Tiên. Seoul định mua hệ thống tên lửa phòng không Patriot PAC-3 trong khuôn khổ chương trình “Bán hàng quân sự cho nước ngoài” và nâng cấp hệ thống phòng không hiện có trong khuôn khổ đấu thầu quốc tế dự kiến mời cả các hãng châu Âu, trong đó có MBDA tham gia.

Việc hiện đại hóa hệ thống phòng không hiện có và mua các hệ thống mới Patriot PAC-3 được thực hiện trong khuôn khổ xây dựng hệ thống phòng không/phòng thủ tên lửa độc lập của Hàn Quốc có tên KAMD (Korea Air and Missile Defense).

Năm 2008, Hàn Quốc đã mua một lô Patriot PAC-2 từ biên chế của quân đội Đức. Tên lửa phòng không có điều khiển của Patriot PAC-2 được trang bị phần chiến đấu tạo mảnh có hiệu quả kém hơn biến thể tên lửa đánh chặn PAC-3 mang phần chiến đấu động năng.

Nguồn: Armstrade, 29.4.2014.

Print Print E-mail Print