Vietnamdefence.com

 

Nga trang bị tên lửa phòng không mới Morfei vào năm 2015

VietnamDefence - Nga đang phát triển hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn mới Morfei, Tư lệnh Không quân Nga, Thượng tướng Aleksandr Zelin cho biết.

Hình ảnh giả định của hệ thống tên lửa phòng không Morfei (militaryrussia.ru)

“Hệ thống dùng để bảo vệ các mục tiêu quân sự, và có các phương tiện tác chiến cả chủ động và thụ động”, - tướng Zelin nói và cho biết, “Morfei sẽ tiêu diệt tất cả những gì bay lượn trên không trong bán kính 5 km”.

Hệ thống Morfei được viện thiết kế của Tập đoàn Phòng không Almaz-Antei phát triển từ năm 2007 và dự kiến sẽ được đưa vào trang bị cho Không quân Nga vào năm 2015.

Theo các thông tin không chính thức, Almaz-Antei đã chế tạo một hệ thống Morfei thử nghiệm và có thể trưng bày nó tại triển lãm hàng không MAKS-2011 ở Zhukovsky. Hiện chưa rõ tính năng kỹ thuật chính xác của Morfei.

Từ năm 2011, Nga bắt đầu ráo riết xúc tiến hệ thống phòng thủ đường không-vũ trụ thống nhất với các hệ thống tên lửa phòng không/phòng thủ tên lửa các tầm gồm Morfei, Vityaz, S-400 Triumf và S-500 Triumfator-М. S-500 cũng sẽ được nhận vào trang bị của Nga vào năm 2015.

Nguồn: Lenta, 9.8.2011.

Print Print E-mail Print