Vietnamdefence.com

 

Nga phát triển lá chắn tên lửa mới cho Moskva

VietnamDefence - Nga đang phát triển các tên lửa chống tên lửa mới cho hệ thống phòng thủ tên lửa mà trong tương lai có thể thay thế hệ thống phòng thủ tên lửa của thủ đô Moskva và bổ sung cho lá chắn tên lửa bảo vệ lãnh thổ còn lại của Nga, Thứ trưởng Quốc phòng, Thượng tướng Oleg Ostapenko cho biết.

Nga phóng tên lửa chống tên lửa (mil.ru)
“Có những thiết kế mới, những hướng nghiên cứu mới. Và chúng có thể thực hiện khá nhanh. Trong thời gian sắp tới, có lẽ các vị sẽ biết điều đó”, Tướng Ostapenko nói và lưu ý thêm là chỉ nói về khu vực phòng không-phòng thủ tên lửa Moskva là “không hoàn toàn đúng” bởi vì có hàng loạt cơ sở trên cả phần lãnh thổ còn lại của Nga cần có sự bảo vệ như thế.

Ông Ostapenko không tiết lộ chi tiết về hệ thống phòng thủ tên lửa tương lai.

Hiện nay, Nga cũng đang phát triển hệ thống tên lửa phòng không S-500 mà dự kiến sẽ là nền tảng hệ thống phòng thủ tên lửa tương lai của Nga. Dự kiến, các hệ thống S-500 đầu tiên sẽ được nhận vào trang bị vào năm 2013.

Trước đó, quyền Tư lệnh Phòng không và Phòng thủ tên lửa của binh chủng Bộ đội Phòng không-vũ trụ, Thiếu tướng Andrei Demin đã nói rằng, phụ trách bảo vệ Moskva và tỉnh Moskva là hệ thống А-135 Amur. Nhờ hệ thống này, hiệu quả bảo vệ khu vực thủ đô đạt 90%, còn bảo vệ khu vực công nghiệp miền trung đạt gần 60%.

Tháng 10/2012, tại trường thử Sary-Shagan ở Kazakhstan, Nga đã thử thành công tên lửa đánh chặn tầm gần, nhưng không rõ đó là tên lửa cụ thể nào.

Tháng 12/2011, cũng tại trường thử này đã thử nghiệm tên lửa chống tên lửa cải tiến 53Т6 trang bị cho hệ thống А-135.


Nguồn: Interfax, Lenta, 11.12.2012.

Print Print E-mail Print