Vietnamdefence.com

 

JSM - Tên lửa chống hạm mới cho F-35 Lightning II

VietnamDefence - Công ty Kongsberg (Nauy) và Bộ Quốc phòng Nauy ngày 29/11/2012 đã giới thiệu thân vỏ đầu tiên của tên lửa tiến công liên quân JSM (Joint Strike Missile) phát triển cho tiêm kích F-35.

JSM là tên lửa đã nhiệm, được phát triển dựa trên cơ sở tên lửa tiến công hải quân NSM (Naval Strike Missile), vốn cũng là sản phẩm của Kongsberg và đã được Hải quân Nauy nhận vào trang bị.


JSM được chế tạo với sự cộng tác của Bộ Quốc phòng Nauy sự hợp tác chặt chẽ với các hàng quốc phòng khác của Nauy. Đây sẽ là tên lửa chống hạm duy nhất trang bị cho tiêm kích tiến công liên quân JSF F-35 nên nó phù hợp với kích thước các khoang bên trong của F-35.

Người ta cho rằng, F-35 có thể mang được 2 tên lửa này trong các khoang bên trong thân, các tên lửa còn lại có thể lắp trên các mẫu treo ngoài, dưới cánh.

Mặc dù JSM sẽ được sử dụng như tên lửa chống hạm tầm xa (đến 280 km) với bề mặt tán xạ hiệu dụng nhỏ, khả năng cơ động và độ chính xác cao, cũng như có thể sử dụng để tiêu diệt các mục tiêu mặt đất được bảo vệ mạnh.


Nguồn: The Aviationist, 3.12.12, Arms-expo, 5.12.12.

Print Print E-mail Print