Vietnamdefence.com

 

Mỹ phát triển tên lửa không đối không động năng cho F-35

VietnamDefence - Tạp chí Air Force Magazine đăng tải bức ảnh mô hình tiêm kích F-35 của Lockheed Martin với 12 tên lửa không đối không tầm ngắn tiên tiến cỡ nhỏ CUDA để trong các khoang trong thân.

Mô hình tiêm kích F-35 với 12 tên lửa không đối không tầm ngắn cỡ nhỏ CUDA được trưng bày tại Hội nghị Air Force Association's Air & Space Conference and TechnologyExposition 2012 (Air Force Magazine)


Bức ảnh được chụp tại hội nghị thường niên Air & Space Conference and Technology Exposition 2012 của Hiệp hội Không quân Hoa Kỳ (Air Force Association) diễn ra tháng 9/2012.

CUDA cũng do Lockheed Martin phát triển, nhưng trước đó không hề có thông tin gì về dự án này.

Đại diện Lockheed Martin cho biết, chương trình CUDA là chương trình mật và do công ty tiến hành nhằm tăng cường 2-3 lần cơ số đạn tên lửa cho tiêm kích thế hệ 5. Hãng này đang “thảo luận” dự án này với Không quân Mỹ.


Tên lửa đánh chặn động năng CUDA (Lockheed Martin / theaviationist.com)

Tên lửa CUDA có các thông số kích thước gần với bom tiểu hình có điều khiển SDB, còn về hình dáng bên ngoài thì giống với tên lửa AIM-120 AMRAAM được thu nhỏ và rút ngắn lại.

Giống như AIM-120, CUDA cũng được trang bị hệ dẫn radar chủ động. CUDA có đặc điểm là sử dụng khái niệm đánh chặn động năng Hit-to-Kill (HTK) mà Lockheed Martin đã nghiên cứu trong một thời gian dài. Theo đó, tên lửa không mang phần chiến đấu mà tiêu diệt mục tiêu bằng động năng khi va chạm trực tiếp.

 



 

Nguồn: Air Force Magazine, bmpd, 3.12.12.

Print Print E-mail Print