Vietnamdefence.com

 

Nga giúp Indonesia chế tạo xe tăng

VietnamDefence - Nga sẽ giúp Indonesia chế tạo xe tăng hạng nhẹ, Giám đốc phụ trách các công vụ đặc biệt của Rosoboronoexport Nikolai Dimidyuk cho biết.

BMP-3F (kurganmash.ru)

“Dĩ nhiên là chúng tôi có thể giúp đỡ. Hãy nghĩ xem chúng ta làm việc đó ra sao. Có lẽ, để bắt đầu cần phải tập hợp các công trình sư của hai nuwocs, họ sẽ tìm ra những điểm chung”, ông Dimidyuk nói.

Theo đại diện Rosoboronoexport, việc chế tạo xe tăng hạng nhẹ dự định được thảo luận trong chuyến thăm của đoàn Indonesia đến Kurgan, Nga. Hiện chưa rõ, người ta định chế tạo xe tăng cho Indonesia dựa trên cơ sở loại khung gầm nào. Hiện nay, tại hãng Kurganmashzavod đang phát triển khung gầm xích tiêu chuẩn cho họ xe thiết giáp hạng trung Kurganets-25.

Mục đích chính của chuyến thăm đến Kurgan của đoàn Indonesia là tiếp nhận các xe chiến đấu bộ binh BMP-3F đặt mua trước đó. Hợp đồng bán 37 xe BMP-3F cho Indonesia ký tháng 5/2012 có giá trị ước 114 triệu USD.

Indonesia trong 2 năm tới có thể mua tổng cộng 60 xe BMP-3F. Tháng 9/2007, Indonesia đã nhận được 1 tỷ USD tín dụng của Nga. Từ nguồn tiền này, Jakarta đã đặt mua 18 trực thăng đa nhiệm Mi-17-V5, 5 trực thăng tiến công Mi-35P, 20 BMP-3F. 

Nguồn: Lenta, 9.11.2012.

Print Print E-mail Print