Vietnamdefence.com

 

Vũ khí mới cho UAV Mỹ

VietnamDefence - Lục quân Mỹ đã thử nghiệm thả đạn cối có điều khiển từ các máy bay không người lái (UAV) cỡ nhỏ L-3 TigerShark.

L-3 TigerShark (militarynewsnetwork.com)

Trong quá trình thử nghiệm, chiếc UAV đã thả 3 quả đạn cối từ độ cao gần 2.130 m xuống các mục tiêu mặt đất. Cuộc thử nghiệm được cho là thành công.

Theo thông tin từ công ty General Dynamics, trong thử nghiệm đã sử dụng các đạn cối 81 mm lắp hệ thống điều khiển Roll Control Fixed Canard do General Dynamics điều khiển. Cả 3 quả đạn điều khiển bằng GPS đã rơi trong bán kính 7 m cách các mục tiêu đã định.

Đại diện của General Dynamics, ông Mark Schneider cho biết, cuộc thử nghiệm đã cho thấy khả năng sử dụng các loại đạn chính xác cao tương đối rẻ tiền trên UAV.

Đầu năm 2012, công ty Anh BAe Systems đã giới thiệu đạn cối 81 mm do họ hợp tác với General Dynamics phát triển. Trong thử nghiệm, đạn cối có tên Roll Controlled Guided Mortar (RCGM) đã vượt qua khoảng cách 3,7 km và nổ cách mục tiêu đã định 2,5 m.

Tháng 6/2012, có tin Lầu Năm góc đã quyết định nhận vào trang bị đạn cối chính xác cao 120 mm dành cho xe thiết giáp chiến đấu Stryker.

Tháng 9/2012, Lục quân Mỹ công nhận đạn cối chính xác cao là một trong những sáng chế quân sự quan trọng nhất của năm 2011.

Nguồn: Flightglobal, 6.11, Lenta, 7.11.2012.

Print Print E-mail Print