Vietnamdefence.com

 

Nga chế tạo sát tinh chống Patriot

VietnamDefence - Không quân Nga sắp trang bị biến thể cường kích Su-25 chuyên diệt Patriot.

 Su-25 (Bộ Quốc phòng Nga)
Năm 2014, Không quân Nga sẽ nhận vào trang bị biến thể cường kích Su-25 chuyên dùng đột phá và tiêu diệt hệ thống phòng không đối phương như các hệ thống tên lửa phòng không Patriot.

Theo một nguồn tin tại Bộ Tư lệnh Không quân Nga, việc thử nghiệm bay đối với biến thể mới của Su-25 sẽ hoàn thành vào tháng 5/2013, sau đó quyết định sản xuất loạt dự kiến được đưa ra.

Máy bay mới được trang bị hệ thống thiết bị trên khoang đặc biệt với các anten bố trí dưới lớp vỏ. Hệ thống này có khả năng xác định hướng phát xạ của các radar phòng không và phân loại nguồn phát xạ.

Nhờ hệ thống này, phi công sẽ có thể nhận biết chính xác anh ta lọt vào tầm chiếu xạ của loại radar cụ thể nào, radar quan sát hay radar điều khiển vũ khí. Sau khi phân loại nguồn bức xạ, máy bay sẽ có thể rải nhiễu vô tuyến điện tử tích cực hoặc tiêu cực.

Ngoài ra, cường kích này còn được lắp các hệ thống phát hiện bức xạ laser và hồng ngoại và các hệ thống đối phó chống tên lửa, trong đó có thiết bị rải màn nhiệt ở một số dải sóng. Việc rải các loại nhiễu được tự động hóa hoàn toàn vì biến thể mới của Su-25 được lắp một máy tính dùng để phân tích dữ liệu thu được từ các sensor.

Máy bay mới sẽ có thể hoạt động độc lập cũng như hộ tống các tốp cường kích thông thường hay máy bay ném bom.

Hiện nay, Nga đang phát triển cho Không quân Nga một loại cường kích mới dựa trên máy bay huấn luyện chiến đấu Su-25UB. Máy bay này sẽ có hệ thống avionics và các hệ thống vũ khí mới, sẽ có thể mang một lượng bom lớn và bay ở độ cao lớn với tầm bay xa.


Nguồn: Izvestia, Lenta, 26.2.2013.

Print Print E-mail Print