Vietnamdefence.com

 

Năm 2013, Nga ra lò tăng thế hệ mới

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Nga hy vọng mẫu xe tăng tối tân nhất sẽ ra đời vào năm 2013 và bắt đầu sản xuất loạt từ năm 2015, RIA Novosti hôm 15.2 đưa tin dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga A. Serdyukov.

Hình ảnh giả định của tăng thế hệ mới Armata (alternathistory.org.ua)

Bộ Quốc phòng Nga cũng đang thảo luận với tổ hợp khoa học-sản xuất (NPK) Uralvagonzavod khả năng tăng khối lượng hiện đại hóa tăng T-72.

Trong một cuộc gặp với Thủ tướng Nga V. Putin và có sự tham gia của Tổng giám đốc Uralvagonzavod O. Sienko, ông Serdyukov nói: “Chúng tôi đã thảo luận chi tiết việc hiện đại hóa sâu Т-72. Hiện nay, chúng tôi đang có một hợp đồng cho 170 xe, trị giá hơn 6 tỷ rúp. Hợp đồng đang được thực hiện tốt. Chúng tôi đã thỏa thuận là nhà máy có thể mở thêm cơ sở để tăng cường các cơ sở hiện đại hóa sau lực lượng xe tăng hiện có”.

Theo ông Serdyukov, cũng hy vọng vào năm 2013 sẽ nhận được mẫu tăng mới đầu tiên mà Bộ Quốc phòng Nga muốn có theo hợp đồng nghiên cứu đã ký với Uralvagonzavod.

Về khả năng hoàn thành khối lượng công việc hiện đại hóa T-72, ông O. Sienko cho biết, họ đã triển khai một cơ sở thứ hai ở Omsk chuyên về hiện đại hóa sâu và mở rộng các cơ sở hiện đại hóa. Nhà máy đã sẵn sàng cho nhiệm vụ và đang hy vọng vào khả năng tăng đến 50% khối lượng công việc.
Ông Putin vẫn yêu cầu Uralvagonzavod cần phải chuyển hẳn sang sản phẩm mới, sang xe tăng của thế hệ hoàn toàn mới. Đáp lại, ông Serdyukov bày tỏ hy vọng năm tới, mẫu tăng mới sẽ sẵn sàng, hợp đồng đã được ký, các tham số đã xác định và từ năm 2015 sẽ sản xuất loạt lớn.

  • Nguồn: TW, 16.2.12.

Print Print E-mail Print