Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ phát triển Agni VI mang đầu đạn MIRV

VietnamDefence - Ấn Độ đang phát triển tên lửa đường đạn mới Agni VI mang nhiều đầu đạn hạt nhân dẫn độc lập (MIRV).

Reuters

Trong triển lãm Aero India 2013, Giám đốc Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc phòng DRDO thuộc Bộ Quốc phòng Ấn Độ Vijay Kumar Saraswat, tên lửa đường đạn Agni V hiện nay là vũ khí chủ lực của hệ thống phòng thủ chiến lược của Ấn Độ.

“Agni V là vũ khí phòng thủ chiến lược chủ yếu. Bây giờ, chúng tôi muốn làm tên lửa đường đạn Agni-VI, loại tên lửa sẽ là phương tiện nhân bội sức mạnh”, ông Saraswat nói.

Trong tương lai, DRDO dự định chế tạo tên lửa đường đạn Agni VI có hiệu quả chiến đấu và tầm bắn lớn hơn.

Từ chối tiết lộ tầm bắn của Agni VI, ông Saraswat chỉ cho biết, khả năng chiến đấu của tên lửa sẽ được mở rộng nhờ sử dụng phần chiến đấu kiểu tách mang các đầu đạn dẫn độc lập.

Được thử nghiệm vào tháng 4/2012, tên lửa Agni V sẽ có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở tầm đến 5.500 km. Dự đoán, Agni VI sẽ có tầm xa hơn và sẽ có thể tiêu diệt đồng thời mấy mục tiêu cách nhau gần 100 km.

Theo ông Saraswat, công việc theo chương trình Agni VI đã bắt đầu, việc thiết kế đã hoàn thành và đang thực hiện giai đoạn chế tạo các phương tiện khí tài.

Việc phát triển Agni VI sẽ cho phép Ấn Độ gia nhập câu lạc bộ thượng lưu của các quốc gia sở hữu tên lửa đường đạn xuyên lục địa.

Giống như Agni V, Agni VI sẽ là tên lửa 3 tầng, nhiên liệu rắn. Agni VI có chiều dài gần 20 m, đường kính gần 2 m, trọng lượng 65-70 tấn.

Dự đoán, tên lửa sẽ có thể mang được 4-6 đầu đạn (tùy thuộc vào trọng lượng đầu đạn).

Ông Saraswat cũng cho biết, DRDO đang phát triển hệ thống phòng không/phòng thủ tên lửa có kha năng bảo vệ hiệu quả chống tên lửa hành trình và máy bay bay thấp của đối phương.

Nguồn:

Armstrade, 11.2.2013.

Print Print E-mail Print