Vietnamdefence.com

 

Mỹ hoàn tất thử nghiệm Tomahawk Block IV diệt mục tiêu động

VietnamDefence - Công ty Raytheon đã hoàn thành tốt đẹp thử nghiệm hệ thống bám trên khoang ESM (Electronic Support Measure) dùng để nâng cấp Tomahawk Block IV.

ESM bao gồm một bộ xử lý và một anten để phát hiện và bám các mục tiêu phát xạ cố định và cơ động. Khả năng của hệ thống đã được khẳng định trong 7 tháng thử nghiệm.

“Khả năng mới này sẽ cho phép tên lửa hành trình tiêu diệt các mục tiêu mặt đất cơ động. Chúng tôi cho rằng, các công việc được tiến hành cho phép nâng cao hiệu quả chiến đấu của tên lửa hành trình với chi phí chấp nhận được”, Giám đốc chương trình Tomahawk của hãng Raytheon Missile Systems, ông Roy Donelson nói.

Raytheon đang tiếp tục hợp tác với Hải quân Mỹ hiện đại hóa tên lửa hành trình Tomahawk. Tên lửa có hệ thống liên lạc vệ tinh 2 kênh, cho phép chuyển hướng tên lửa trong khi bay.

“Công ty đang cung cấp cho Hải quân Mỹ những tên lửa với các khả năng mới. Tomahawk là phương tiện có cấu trúc mở, có khả năng tích hợp trong mình các công nghệ mới với mức độ sẵn sàng cao”, ông Donelson nói. Đầu tìm đa chế độ mới sẽ cho phép các cụm tàu tiến công hải quân tiêu diệt các mục tiêu cơ động ở tầm xa.



Nguồn: ASDNews, 8.10, MP, 9.10.13.

Print Print E-mail Print