Vietnamdefence.com

 

Trung Quốc xây căn cứ ngầm cho tàu ngầm ở Hải Nam

VietnamDefence - Trung Quốc không chỉ đang đóng 1 tàu sân bay mà còn đang xây dựng một căn cứ ngầm cho tàu ngầm ở đảo Hải Nam, tờ Mainichi Shimbun của Nhật đưa tin.


Một tàu khu trục Trung Quốc đang rời căn cứ hải quân Tam Á ở Hải Nam đi vịnh Aden (THX)
Các quốc gia khác có lợi ích tại vùng biển tranh chấp ở Biển Đông, trong đó có Việt Nam và Philippines cũng đang tăng cường sức mạnh hải quân bằng việc mua tàu chiến mới.

Không quân Việt nam đã bắt đầu tuần tra không phận quần đảo Trường Sa, trong khi Tổng thống Philippines Benigno Aquino III đã tuyên bố nước này sẽ chi khoảng 1,8 tỷ USD để hiện đại hóa quân đội.

Trong khi quân đội Trung Quốc có ngân sách khoảng 100 tỷ USD/năm thì Philippines không thể bắt kịp sự gia tăng sức mạnh hải quân của Trung Quốc. Nhật Bản, quốc gia cũng đang tranh chấp với Trung Quốc ở biển Hoa Đông sẽ chuyển giao 10 tàu tuần tra bị loại bỏ cho Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines.

Trong khi đó, để đối phó với sự bành trường của hải quân Trung Quốc sang Ấn Độ Dương, Hải quân Ấn Độ đang tiếp tục đóng tàu ngàm hạt nhân nội địa tiếp sau tàu sân bay nội địa đầu tiên INS Vikrant được hạ thủy vào tháng 8.

Hải quân Trung Quốc hiện có trong biên chế 270 chiến hạm tiên tiến, Hải quân Mỹ đang có vai trò trọng yếu tại khu vực và mới đây đã triển khai các tàu chiến ven bờ LCS đến Singapore để đối phó với sức mạnh hải quân đang lên của Trung Quốc.

Nguồn: Want China Times, 07.10.2013.

Print Print E-mail Print