Vietnamdefence.com

 

Nga sẽ bán AL-41F cho Trung Quốc cùng với Su-35

VietnamDefence - AL-41F của hãng Saturn là động cơ phản lực có khả năng sẽ được bán sang Trung Quốc cùng các tiêm kích tiên tiến Su-35 theo một hợp đồng ký tháng 11/2012, Kanwa Defense Review do Andrei Chang hay còn có tên Pinkov điều hành, một nhà phân tích quân sự ở Canada cho biết.

Su-35
Một nguồn tin trong ngành công nghệ chế tạo máy bay Nga tiết lộ, ông ta phản đối bán các hệ thống nhạy cảm đối với Trung Quốc. Tuy nhiên, Nga sẽ chỉ bán 24 Su-35, nguồn tin nhấn mạnh là ông không biết ý định thực sự của quân đội Trung Quốc khi muốn mua máy bay của Nga và cho biết thêm là Trung Quốc có thể lấy cắp công nghệ Nga thông qua thương vụ này.

Ông Alexander Mikheev, Phó Chủ tịch Rosoboronexport nói rằng, thỏa thuận mua Su-35 đã đạt thỏa thuận ban đầu giữa Nga và Trung Quốc. Tuy nhiên, hợp đồng chính thức sẽ được ký vào năm 2014.

J-15 triển khai trên tàu sân bay được phát triển dựa trên mẫu chế thử của Nga và nhiều người ở Nga cho rằng, hợp đồng thứ hai cần phải được ký để bảo vệ lợi ích của Nga.

Tuy nhiên, ông Mikheev, Phó Chủ tịch Rosoboronexport nói rằng, thỏa thuận mua Su-35 đã đạt thỏa thuận ban đầu giữa Nga và Trung Quốc. Tuy nhiên, hợp đồng chính thức sẽ được ký vào năm 2014.

J-15 triển khai trên tàu sân bay được phát triển dựa trên mẫu chế thử của Nga và nhiều người ở Nga cho rằng, hợp đồng thứ hai cần phải được ký để bảo vệ lợi ích của Nga. Ông Alexander Mikheev, Phó Chủ tịch Rosoboronexport nói rằng, thỏa thuận mua Su-35 đã đạt thỏa thuận ban đầu giữa Nga và Trung Quốc. Tuy nhiên, hợp đồng chính thức sẽ được ký vào năm 2014.

J-15 triển khai trên tàu sân bay được phát triển dựa trên mẫu chế thử của Nga và nhiều người ở Nga cho rằng, hợp đồng thứ hai cần phải được ký để bảo vệ lợi ích của Nga. Nếu Trung Quốc sẵn sàng hợp đồng thứ nhất thì hợp đồng thứ hai hoàn toàn không cần thiết. Công Sukhoi dự đoán, trong khoảng 200 máy bay họ sản xuất, thì có 100 chiếc sẽ được bá cho nước ngoài.



Nguồn: Want China Times, 8.10.2013

Print Print E-mail Print