Vietnamdefence.com

 

Máy bay Tàu rượt tàu bay Mỹ

VietnamDefence - Cuối tháng 6.2011, 2 tiêm kích Su-27 của Trung Quốc đã truy đuổi một máy bay do thám chiến lược U-2 của Mỹ trên eo biển Đài Loan.

Theo tờ United Daily News, 2 chiếc tiêm kích Trung Quốc đã xâm nhập không phận Đài Loan, Bộ quốc phòng Đài Loan hôm 25.7 đã thông báo về sự cố này.

Chiếc máy bay do thám Mỹ U-2 bay ở độ cao lớn, dọc theo bờ eo biển Đài Loan và thu thập tin tức tình báo về Hoa lục.

Hai tiêm kích của không quân Trung Quốc đã xuất kích để đẩy đuổi chiếc U-2, nhưng trong khi đang đuổi hăng máu, 1 trong 2 chiếc Su-27 của Trung Quốc sau khi bay lên độ cao lớn đã vượt ranh giới năm giữ eo biển Đài Loan (được coi là biên giới giữa Hoa lục và Đài Loan) và lọt vào không phận Đài Loan.

Một nguồn tin quân sự Đài Loan giấu tên cho biết, “Kẻ gian (chiếc Su-27) không chịu quay đầu lại cho đến khi 2 tiêm kích F-16 của không quân Đài Loan bay lên ngăn chặn”. Bộ quốc phòng Đài Loan tuyên bố, sự cố này không phải là “khiêu khích”, song gây sự lo ngại.

Máy bay do thám chiến lược lão niên U-2 Dragon Lady của Mỹ

Nghị sĩ quốc dân đảng cầm quyền Shuai Hua-min tuyên bố, “Hoa lục phải tiế hành hoạt động quan sự của mình một cách kiềm chế, nếu không có thể xảy ra đụng độ bất ngờ.

Nguồn: china-defense-mashup.com, MP, 25.7.11.

Print Print E-mail Print