Vietnamdefence.com

 

Tăng thế hệ mới Armada xuất hiện năm 2013?

VietnamDefence - Hãng Uralvagonzavod (UVZ) dự định vào năm 2013 giới thiệu xe tăng thế hệ mới Armada.

Trước đó, cựu Phó Chủ nhiệm thứ nhất Tổng cục Ô tô-tăng thiết giáp GABTU của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Yuri Kovalenko đã thông báo, xe tăng chủ lực mới sẽ được nhận vào trang bị quân đội Nga vào năm 2015 nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi. Ông cũng cho biết, xe tăng mới sẽ được trang bị thiết bị nạp đạn tự động, các loại đạn mới, có thể bắn trong hành tiến, kíp xe được tách khỏi cơ số đạn bên trong tháp.

“Armada hiện là tên không chính thức của xe tăng này. Nó được chế tạo trên cơ sở một bệ mang bọc thép vạn năng tương lai thử nghiệm. UVZ bắt đầu phát triển Armada vào năm 2009 để thay thế cho xe tăng đang được phát triển trước đó là Objekt 195. Dự kiến, hoàn thành phát triển Armada trong khuôn khổ chương trình phát triển vũ khí trang bị giai đoạn 2011-2015. Tuy nhiên, hiện nay kinh phí [cho dự án] hoàn toàn lấy từ ngân sách nội bộ của UVZ”, một nguồn in ở UVZ cho biết.

“Chúng tôi thông báo về xe tăng mới nhằm thu hút sự chú ý của lãnh đạo cấp cao nhà nước. Cần có tiền để tiếp tục ý tưởng. Nếu không có tiền, dự án sẽ tự chết. Và UVZ sẽ chỉ kiếm tiền bằng cách xuất khẩu các xe tăng đã được kiểm nghiệm tốt Т-90. Cũng may là vẫn có đơn đặt hàng, mà lại nhiều nữa. Nhưng bằng số tiền ấy mà làm xe tăng mới cho quân đội Nga thì không thể”, - nguồn tin nói.

Nguồn: AN, 28.4, 15.7.2011.

Print Print E-mail Print