Vietnamdefence.com

 

Indonesia mua công nghệ sản xuất bom cho Su-27, Su-30

VietnamDefence - Indonesia sắp tới sẽ sắn sàng sản xuất bom cho máy bay tiêm kích, trong đó có Su-27SK và Su-30МК khi nhà sản xuất vũ khí PT Sari Bahari Malang nhận được các công nghệ cơ cấu bảo hiểm bom của công ty Armaco, Bulgaria.

Indonesia hiện chỉ có thể sản xuất vỏ bom, phần chiến đấu và chất nổ, còn cơ cấu bảo hiểm phải nhập khẩu.

“Đây là bước tiến quan trọng đối với Indonesia. Từ nay, chúng tôi sẽ không còn phụ thuộc vào nước khác vì tự có khả năng đáp ứng nhu cầu về bom của quân đội Indonesia”, tờ The Jakarta Post dẫn lời Giám đốc công ty Ricky Hendrik Egam ở Surabaya, Đông Java.

Tuy nhiên, ông Ricky từ chối tiết lộ kinh phí hợp tác giữa công ty của ông với Armaco.

Ông cũng cho biết, trong quá trình hợp tác, Indonesia sẽ có khả năng bán các cơ cấu bảo hiểm bom cho các nước châu Á đang sở hữu các tiêm kích Sukhoi của Nga.

Công ty trước đó đã gặp khó khăn khi tìm kiếm các nước sản xuất cơ cấu bảo hiểm bom có khả năng chuyển giao công nghệ cho họ. Trung Quốc đã từ chối đề nghị hợp tác của công ty Indonesia.

PT Sari Bahari đang sản xuất các loại bom cho tiêm kích Sukhoi, trong đó có bom khói và bom chiến đấu cỡ từ 100-250 kg. Ngoài ra, công ty cũng đã xuất khẩu đầu đạn khói cho rocket 70 mm cho Không quân Chile.

Nguồn: The Jakarta Post, 24.5.12, MP 25.5.12.

Print Print E-mail Print