Vietnamdefence.com

 

Hàn Quốc phát triển hệ thống pháo-tên lửa phòng không

VietnamDefence - Các công ty Hàn Quốc đã phát triển một hệ thống phòng không đa nhiệm mới có khả năng tiêu diệt mục tiêu bay thấp, Cục Mua sắm quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

yonhapnews.co.kr
Tuy nhiên, khái niệm chế tạo hệ thống pháo-tên lửa phòng không này giống với các hệ thống tương tự Tunguska và Pantsir của Nga.

Trước đó, Hàn Quốc đã chế tạo các hệ thống như vậy trên các khung gầm khác nhau.

Rõ ràng là kinh nghiệm thành công của các công trình sư Nga đã thúc đẩy Hàn Quốc phát triển hệ thống phòng không kết hợp tương tự.

Đây là sản phẩm hợp tác của các công ty Doosan Defense Systems & Technology, Samsung Thales và LIG Nex1. Hệ thống này là sự kết hợp của pháo tự hành K-30 có tầm bắn đến 3 km và tên lửa phòng không mang vác lớp Singun có tầm bắn đến 7 km.

Hệ thống có thể phóng đồng thời 2 tên lửa vào các mục tiêu bay thấp. Trong quá trình thử nghiệm trong năm 2013, hệ thống đã chứng minh là đáp ứng ứng được tất cả những yêu cầu do quân đội Hàn Quốc đặt ra. Hệ thống được bắt đầu sản xuất từ năm 2014 và chuyển giao vào năm 2015 sẽ tăng cường sức tiến công của quân đội Hàn Quốc.

Việc trang bị hệ thống mới tích hợp chặt chẽ với hệ thống chỉ huy chiến đấu sẽ cho phép cải thiện khả năng phòng không ở độ cao nhỏ.

Nguồn: yonhapnews.co.kr, MI, 27.12.2013.

Print Print E-mail Print