Vietnamdefence.com

 

H-6K khủng bố cả khu vực

VietnamDefence - Trong một cuộc chiến tranh tiềm tàng vì tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông, H-6K có thể phóng tên lửa CJ-10 vào Việt Nam, Malaysia và Philippines trực tiếp từ không phận đảo Hải Nam.

H-6K
Máy bay ném bom chiến lược H-6K của quân đội Trung Quốc có thể tấn công lục địa Nhật Bản bằng tên lửa hành trình CJ-10 mà không cần rời khỏi không phận Trung Quốc, Tạp chí Kanwa Defense Review cho hay.

Trung Quốc không có khả năng tung sức mạnh hạt nhân thật sự cho tận đến khi H-6K được đưa vào trang bị cho không quân Trung Quốc.

H-6K đã được biên chế cho các sư đoàn không quân số 8 và số 10 của không quân Trung Quốc.

Tuy nhiên, chỉ riêng các máy bay ném bom chiến lược không thể giúp Trung Quốc đột phá hệ thống phòng thủ của kẻ thù sử dụng tên lửa diện đối không. Vì thế, tên lửa hành trình đã trở thành bộ phận thiết yếu của kho vũ khí hạt nhân Trung Quốc.

Với tầm bắn 1.500-2.000 km, CJ-10 đáp ứng nhu cầu của không quân Trung Quốc cần có khả năng phát động các cuộc tấn công bằng tên lửa chiến lược vào các mục tiêu quân sự Mỹ và đồng minh ở tây Thái Bình Dương. Tất cả những thành phố lớn ở Ấn Độ cũng nằm trong tầm bắn nếu H-6K phóng tên lửa từ Tây Tạng.

Trong một cuộc chiến tranh tiềm tàng chống các nước láng giềng Đông Nam Á vì tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông, tên lửa CJ-10 có thể phóng vào Việt Nam, Malaysia và Philippines trực tiếp từ không phận đảo Hải Nam.

Mặc dù H-6K và CJ-10 không đủ tầm để tấn công các thành phố lớn nhất của Nga, chúng vẫn gây ra mối đe dọa lớn đối với các thành phố Nga ở Viễn Đông. Một máy bay H-6K cất cánh từ căn cứ không quân của sư đoàn không quân số 10 của quân đội Trung Quốc ở Anqing, tỉnh An Huy, sẽ có thể tấn công tất cả các căn cứ quân sự Mỹ ở Hàn Quốc.

Nếu máy bay ném bom này được lệnh tấn công đảo chính Honshu của Nhật thì lựa chọn tốt nhất là phóng tên lửa CJ-10 từ không phận bán đảo Sơn Đông ở tầm 1.700 km, trong khi tỉnh Hắc Long Giang ở đông bắc Trung Quốc chỉ cách hòn đảo cực bắc Nhật Bản Hokkaido 1.100 km.


Nguồn: Want China TImes, 26.12.2013.

Print Print E-mail Print