Vietnamdefence.com

 

F-15 Nhật đè J-10 Trung Quốc

VietnamDefence - Bắc Kinh đã phái máy bay tiêm kích đến biển Hoa Đông sau khi các tiêm kích Nhật xuất kích ngăn chặn một máy bay Trung Quốc, báo chí Trung Quốc ngày 11/1/2013 đưa tin.

Phát biểu tại cuộc họp báo, đại diện bộ quốc phòng Trung Quốc cho biết, 2 tiêm kích J-10 đã cất cánh ngày 10/1 để ngăn chặn 2 tiêm kích F-15 của Nhật đang truy bám một máy bay Y-8 của Trung Quốc.


Trước đó, báo chí Nhật đưa tin, các tiêm kích F-15 đã cất cánh để theo dõi “một số lượng không xác định các máy bay quân sự Trung Quốc” bị phát hiện ở gần quần đảo thuộc chủ quyền Nhật Bản. Sẽ căng thẳng xung quanh khu vực lãnh thổ tranh chấp ngày càng leo thang. Nhật và Trung Quốc đang có tranh chấp về quần đảo nhỏ không người ở Senkaku.


Hãng Tân Hoa xã cho hay, số lượng máy bay quân sự Nhật bay xung quanh quần đảo đã tăng lên, khu vực bay của chúng cũng mở rộng ra. Giới quân sự Trung Quốc đã tuyên bố rằng, quân đội Trung Quốc đang ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao.

Báo chí Nhật đưa tin, các máy bay Trung Quốc đã không vi phạm không phận quần đảo, nhưng đã bay trong khu vực gọi là nhận dạng của Nhật.

Nguồn: MP, 12.1.13.

Print Print E-mail Print