Vietnamdefence.com

 

Xe thiết giáp Armata ra mắt tháng 9/2013

VietnamDefence - Các mẫu xe thiết giáp chế tạo dựa trên khung gầm xe tăng tối tân Armata sẽ được giới thiệu tại triển lãm tại Nizhny Tagil vào tháng 9/2013, đại diện Bộ Quốc phòng Nga về Lục quân, Trung tá Nikolai Donyushkin cho biết.

“Các mẫu xe chiến đấu mới dùng khung gầm vận tải chuẩn hóa dành cho các lữ đoàn nặng sẽ được giới thiệu. Trên cơ sở khung gầm này, sẽ sản xuất xe tăng, xe chiến đấu bộ binh hạng nặng, xe cứu kéo-sửa chữa thiết giáp”, ông Donyushkin nói.

Ông cũng cho biết thêm rằng, Nga dự định lắp trên khung gầm Armata các hệ thống pháo, phòng không, các loại xe đặc chủng như phòng sinh-hóa-phóng xạ, xe công binh.

“Tất cả những công việc này đang được tiến hành trong khuôn khổ thực hiện chương trình vũ khí nhà nước giai đoạn 2011-2020”, ông Donyushkin nói.

Trước đó, Phó Thủ tướng Nga Dmitri Rogozin thông báo, trên cơ sở khung gầm Armata sẽ chế tạo xe tăng hiện đại thế hệ mới nhất, xe chiến đấu bộ binh và xe có bảo vệ dùng cho công tác cứu hộ trên chiến trường. Trong tương lai, có thể xuất hiện cả các biến thể xe chiến đấu khác dùng khung gầm chiến đấu này.

Theo ông Donyushkin, chương trình Armata có trù tính chế tạo các họ xe thiết giáp chuẩn hóa hoàn toàn mới với khả năng bảo vệ kíp xe bằng vỏ giáp cao. Công tác thiết kế-thử nghiệm các loại xe thiết giáp dành cho Kurganets-25 và Bumerang dành cho các lữ đoàn hạng nhẹ và hạng trung đang được tiếp tục.

“Tất cả các xe chiến đấu sẽ được trang bị các hệ thống vũ khí uy lực mạnh hơn và tầm bắn xa hơn. Các thiết bị trên xe được chế tạo theo cấu trúc mở với khả năng hiện đại hóa không hạn chế. Tất cả các xe này đều có khả năng vận chuyển bằng đường không, đường sắt và được tích hợp vào không gian thông tin thống nhất của hệ thống chỉ huy quân đội và vũ khí tự động hóa của quân đội Nga”, ông Donyushkin nói.

Tháng 8/2012, Tổng giám đốc Uralvagonzavod Oleg Sienko tuyên bố rằng, doanh nghiệp do ông lãnh đạo dự tính xuất xưởng mẫu đầu tiên của xe tăng Armata vào năm 2013. Tăng Armata dự định sẽ được sản xuất loạt từ năm 2015 và đến năm 2020, quân đội Nga sẽ nhận được 2.300 xe tăng Armata.


Nguồn: RIA Novosti, 4.1.201.

Print Print E-mail Print