Vietnamdefence.com

 

Tên lửa siêu chính xác cho Alexander Đại đế

VietnamDefence - Nga trang bị đầu tự dẫn siêu chính xác cho các tên lửa mới của hệ thống tên lửa Iskander và chế tạo hệ thống rocket phóng loạt thế hệ mới tầm bắn hơn 200 km.

Hệ thống tên lửa chiến dịch-chiến thuật Iskander (BQP Nga)
Hệ thống tên lửa chiến dịch-chiến thuật Iskander (một tên gọi của Alexander Đại đế - VND) của Lục quân Nga dự định được trang bị các tên lửa mới lắp đầu tự dẫn mọi thời tiết siêu chính xác.

Theo tiết lộ của đại diện Lục quân Nga, Đại tá Nikolai Donyushkin, việc chế tạo các phần chiến đấu mới cho Iskander đang được tiến hành.

Ông Donyushkin cũng cho biết khả năng chế tạo cho Lục quân Nga các hệ thống rocket phóng loạt mới có tầm bắn bằng hoặc lớn hơn các mẫu nước ngoài tương tự.

“Trong số các hệ thống rocket phóng loạt của Nga, có tiềm năng hiện đại hóa lớn nhất là hệ thống cải tiến Tornado-S. Kết quả nghiên cứu KHKT hiện có của các xí nghiệp công nghiệp quốc phòng Nga cho phép giải quyết vấn đề chế tạo dựa trên Tornado-S một hệ thống rocket phóng loạt thế hệ mới có tầm bắn trên 200 km, ông Donyushkin giải thích.

Các hệ thống tên lửa Iskander có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở tầm 50-300 km. Sai lệch tối đa của các tên lửa đường đạn của Iskander là 15 m, còn của các tên lửa hành trình là 2-3 m.

Ngoài ra, trong biên chế quân đội Nga, hệ thống còn có thể được trang bị các tên lửa mang đầu đạn thông thường, cũng như đầu đạn hạt nhân.


Nguồn: Itar-tass, Lenta, 05.01.2013.

Print Print E-mail Print