Vietnamdefence.com

 

Thành trì Т-84 đến Thái Lan vào tháng 5

VietnamDefence - Tháng 5/2013, Ukraine sẽ chuyển giao cho Thái Lan lô tăng Т-84 Oplot (Thành trì) đầu tiên, tư lệnh lục quân Thái Lan Prayuth Chan-ocha cho biết.


Theo lịch trình chuyển giao, 5 chiếc T-84 đầu tiên sẽ được đưa đến Thái Lan vào tháng 5, 50 chiếc khác sẽ nhận được vào cuối năm 2015 tướng Prayuth nói.

Lục quân Thái Lan đã đặt mua tổng cộng 200 T-84. Trong đàm phán với Ukraine, tướng Prayuth đã yêu cầu chuyển giao T-84 sớm hơn.

Tướng Prayuth cho biết, lô đầu gồm 5 xe tăng sẽ được sử dụng cho mục đích huấn luyện.

Ông Prayuth cũng nói rằng, trong chuyến thăm Ukraine mới đây, ông đã xem xét xe tăng Oplot và cho rằng, từ góc độ hỏa lực và khả năng chiến đấu, lục quân Thái đã lựa chọn tương quan tốt giữa giá cả và chất lượng. Đa số xe thiết giáo hiện đại mua ở phương Tây có giá cao hơn.

Việc mua sắm T-84 đã khiến binh lính Thái chỉ trích khi hợp đồng được thông báo vào năm 2011. Tăng Oplot được trang bị máy nạp đạn tự động đòi hỏi xe tăng phải dừng lại để nạp đạn khi bắn hết đạn.

Một nguồn tin quân đội Thái năm 2011 nói rằng, trong tình huống chiến đấu, các kíp xe tăng thích độ tin cậy của hệ thống nạp đạn bằng tay.

Nguồn: Bangkok Post, 5.1.13, MP, 7.1.13.

Print Print E-mail Print