Vietnamdefence.com

 

Đài Loan công bố 15 năm kế hoạch nâng cấp hải quân

VietnamDefence - Bộ tư lệnh hải quân Đài Loan, hôm 9/1/2014, đã tiết lộ kế hoạch 15 năm nâng cấp hải quân Đài Loan, theo đó các hệ thống vũ khí của tất cả các tàu chiến lớn của Đài Loan sẽ được nâng cấp.

Tàu ngầm Hải Sư (SS-791), một tàu ngầm lớp Tench, tại Keelung ở miền bắc Đài Loan vào năm 2005 (Wang Gui-lang)
Họ tiết lộ cho báo chí kế hoạch này khi giới thiệu phòng triển làm lịch sử tác chiến hải quân.

Bộ tư lệnh hải quân Đài Loan cho biết, họ đã bắt đầu đánh giá tính khả thi của tự lực đóng tàu ngầm khi mà Mỹ vẫn chưa đáp ứng yêu cầu của Đài Loan mua 8 tàu ngầm điện-diesel.

Chính phủ Mỹ đã phê chuẩn bán 8 tàu ngầm diesel cho Đài Loan vào năm 2001, nhưng không có tiến bộ nào trong dự án này kể từ đó.

Thất vọng bởi không thể mua tàu ngầm, giới quân sự Đài Loan đã dần dần bắt đầu xem xét việc tự đóng tàu ngầm với sự hỗ trợ công nghệ Mỹ, tờ United Daily News ở Đài Bắc cho biết trong một báo cáo đặc biệt tháng 12 vừa qua.

Tin cũng cho biết, hiệp hội các nhà đóng tàu địa phương dự kiến sẽ đưa ra một báo cáo đánh giá tính khả thi toàn diện vào tháng 6/2014.

Bộ tư lệnh hải quân Đài Loan đã xác nhận hôm 9/1 rằng, một cuộc hội thảo đã được tổ chức vào năm ngoái để thảo luận vấn đề với các chuyên gia quân sự, kỹ sư đóng tàu và các học giả.

Một hội nghị chuyên đề khác về công nghệ tàu ngầm và vấn đề liên quan đến quản lý sẽ được tổ chức vào cuối năm nay, Bộ tư lệnh hải quân Đài Loan cho hay.

Trong khi đó, có tin cho biết, quân đội Đài loan sẽ phối hợp với công ty đóng tàu nội địa để tiếp tục đào tạo các chức năng của 2 tàu ngầm lớp Guppy.

Kế hoạch đổi mới tàu ngầm dự kiến cũng sẽ giúp tăng cường khả năng đóng tàu nội địa để đóng các tàu ngầm mới trong tương lai, Hải quân Mỹ cho biết .

Hải quân Đài Loan cũng có kế hoạch đóng một số tàu chiến mới, bao gồm các tàu đốc đổ bộ có thể vận chuyển các tàu đổ bộ, xe cộ và trực thăng.

Trong tương lai, hải quân sẽ chuẩn hóa các hệ thống chiến đấu của tất cả các tàu chiến và hệ thống hậu cần như một phần của các nỗ lực để xây dựng một lực lượng hải quân tinh nhuệ và hùng mạnh.





Nguồn: CNA, Want China Times, 11.1.2014.

Print Print E-mail Print