Vietnamdefence.com

 

Cường kích A-1M của Brazil ra lò

VietnamDefence - Tại Brazik dã diễn ra chuyến bay đầu tiên của cường kích turbine phản lực A-1M, vốn là biến thể hiện đại hóa sâu của AMX.

AMX International AMX (aircraftinformation.info)

Theo công ty Embraer, А-1М bắt đầu được chuyển giao cho Không quân Brazil vào năm 2013.

Chương trình A-1M trù tính hiện đại hóa tổng cộng 43 cường kích АМХ của Không quân Brazil.

Hiện nay, tại các cơ sở của Embraer có 10 chiếc AMX đầu tiên chờ nâng cấp.

Trong khuôn khổ chương trình hiện đại hóa А-1М, các cường kích АМХ sẽ được trang bị thiết bị avionics hiện đại vốn đã được lắp cho các cường kích turbine cánh quạt A-29 Super Tucano, cũng như các tiêm kích nâng cấp F-5M của Brazil. 

Embraer cho biết, chuyến bay đầu tiên của А-1М trùng với việc chuyển giao cho Không quân Brazil chiếc cuối cùng trong 99 máy bay А-29 Super Tucano đặt mua và 2 chiếc tiêm kích cải tiến F-5M cuối cùng.

Embraer đã hiện đại hóa tổng cộng 46 tiêm kích F-5M của Brazil do Northrop Grumman sản xuất. Tháng 12/2010, Không quân Brazil đã thỏa thuận với Embraer về việc hiện đại hóa thêm 11 chiếcF-5M. Những tiêm kích cải tiến đầu tiên trong lô thứ hai sẽ được bàn giao vào năm 2013.

Cường kích dưới âm АМХ có khả năng bay với tốc độ đến 1.045 km/h và có bán kính chiến đấu 889 km. Máy bay do một phi công điều khiển và được trang bị (biến thể dành cho Không quân Brazil) 2 pháo 30 mm, các tên lửa không đối không có điều khiển (trong đó có AIM-9 Sidewinder hoặc MAA-1B Piranha), cũng như các tên lửa có và không điều khiển, bom có và không điều khiển gắn trên 5 mấu treo.

Nguồn: Lenta, 21.6.2012.

Print Print E-mail Print