Vietnamdefence.com

 

Philippines mua trực thăng chiến đấu, máy bay huấn luyện của Nga?

VietnamDefence - Nga là một trong các ứng viên cung cấp 10 trực thăng chiến đấu và 12 máy bay huấn luyện chiến đấu cho Philippines.

Philippines dự định mua 10 trực thăng chiến đấu của nước ngoài và Nga là một trong những nước có thể tham gia cung cấp số máy bay này, tờ Straits Times ngày 19.7.12 cho biết.

Theo đại diện Không quân Philippines, trung tá Miguel Okol, các trực thăng mới dùng để thay thế các trực thăng chiến đấu hạng nhẹ MG-520 mua của Mỹ từ những năm 1990.

Ông Okol cho biết, Không quân sẽ tiếp nhận các trực thăng chi viện hỏa lực có khả năng mang tải trọng lớn hơn MG-520, song từ chối nêu các mẫu trực thăng cụ thể.

Theo Strait Times, các nước có thể cung cấp trực thăng là Nga, Anh, Italia, Pháp và Nam Phi.
Một ngày trước đó, hãng tin PNA của Philippines đưa tin, chính phủ nước này cũng đang xem xét khả năng mua 12 máy bay huấn luyện chiến đấu từ 4 nhà cung cấp nước ngoài trong khuôn khổ chương hiện đại hóa quân đội đang tiến hành.

Trước cuối tháng 7, Philippines sẽ lựa chọn loại máy bay cụ thể trong số các loại Yak-130 (Nga), TA-50 (Hàn Quốc), M-346 (Italia) hay Hawk (Anh), Bộ trưởng Quốc phòng Philippines cho biết Voltaire Gazmin.

Không quân Philippines đang cần các máy bay huấn luyện chiến đấu vì sau khi loại bỏ vào năm 2005 các tiêm kích lạc hậu F-5A/B mua của Mỹ năm 1965, các phi công chiến đấu của nước này hoàn toàn không có máy bay phản lực và cần phải đào tạo lại.

Nguồn: RIA Novosti, MP, 18.7.12; VZ, 19.7.12.

Print Print E-mail Print