Vietnamdefence.com

 

Boeing cuống cuồng cứu dây chuyền C-17

VietnamDefence - Boeing hy vọng có thêm đơn đặt hàng mới mua máy bay vận tải quân sự C-17 Globemaster III.

C-17 Globemaster III (wallpaperseek.com)

Lãnh đạo công ty Boeing hy vọng các hợp đồng xuất khẩu sẽ cho phép kéo dài hoạt động của dây chuyền lắp ráp C-17 Globemaster III.

Theo đại diện của Boeing, ông Dennis Muilenburg, ngay trước khi khai mạc triển lãm hàng khjoong Farnborough 2012, Boeing đang ráo riết tìm kiếm khách hàng nước ngoài mua C-17.

Tháng 2/2012, Boeing thông báo quyết định đóng cửa dây chuyền lắp ráp C-17 của họ ở Long Beach, California có thể được đưa ra trong năm tới do không có thêm đơn hàng từ phía Không quân Mỹ. Các hợp đồng xuất khẩu hiện có sẽ cho phép lắp ráp C-17 đến quý II/2014.

Bộ Quốc phòng Mỹ, ngày 6/7, đã ký với Boeing hợp đồng trị giá 500 triệu USD về việc chuyển đổi cơ sở sản xuất C-17, bao gồm cả việc đánh giá chi phí kết thúc lắp ráp máy bay.

Boeing thì đang ráo riết tìm các khách hàng mới và hy vọng có thêm các đơn hàng từ các nước đang sử dụng С-17 Globemaster III. Theo đó, không loại trừ khả năng bán thêm C-17 cho các nước Cận Đông, hợp đồng phụ bán 6 C-17 cho Ấn Độ cũng chưa được thực hiện. Canada, Australia và Anh cũng có thể mua thêm một số máy bay.

Theo ông Muilenburg, khi ký được các hợp đồng mới với khách hàng nước ngoài, dây chuyền lắp ráp C-17 có thể kéo dài hoạt động thêm mấy năm nữa.

Nguồn: Bloomberg, Armstrade, 10.7.2012.

Print Print E-mail Print