Vietnamdefence.com

 

Các hệ thống tác chiến điện tử mới cho lính dù Nga

VietnamDefence - Các đơn vị tác chiến điện tử của Bộ đội Đổ bộ đường không Nga (VDV) đã nhận vào trang bị các hệ thống đa năng mới Infauna và MKTK-1А Dzyudoist, VDV thông báo.

Infauna (VDV)
Hệ thống tác chiến điện tử Infauna dùng để bảo vệ binh khí kỹ thuật và binh sĩ chống các thiết bị nổ điều khiển từ xa, vũ khí bộ binh cận chiến, cũng như để chế áp vô tuyến đối với các khí tài thông tin liên lạc của đối phương.

Bốn hệ thống Infauna đầu tiên đã được VDV thử nghiệm thành công vào đầu năm 2012. Hiện nay, các kíp xe Infauna đang được huấn luyện ở trung tâm huấn luyện tác chiến điện tử ở Tambov.

Hệ thống tự động hóa cơ động MKTK-1А Dzyudoist thì dùng để kiểm soát hiệu quả bảo vệ thông tin và đánh giá tình hình điện tử bằng vô tuyến điện, radar và kiểm soát đặc biệt.

Hệ thống có khả năng phát hiện, đo các tham số và định vị các phương tiện vô tuyến điện tử, phương tiện phòng thủ tên lửa, cũng như phát hiện và chặn các kênh rò rỉ thông tin tại các cơ sở của VDV.

Sắp tới, một trung đoàn đặc nhiệm độc lập của VDV cũng sẽ nhận được các hệ thống cơ động kiểm soát tự động hóa lắp trên xe ô tô bọc thép GAZ-233014 Tigr.


Vào đầu tháng 7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố rằng, Nga dự định đến năm 2020 chi 2,6 ngàn tỷ rúp để trang bị cho các đơn vị VDV và Lục quân Nga, trong đó có các mẫu vũ khí trang bị tối tân nhất. Dự đoán, trong khuôn khổ chương trình vũ khí nhà nước, VDV có thể nhận được các mẫu xe thiết giáp bánh lốp mới nhất dùng bệ mang tiêu chuẩn Bumerang do Công ty VPK đang phát triển. Dự kiến, các mẫu thử nghiệm của Bumerang sẽ xuất hiện vào năm 2013.




Nguồn: Lenta, 6.7.2012.

Print Print E-mail Print