Vietnamdefence.com

 

Bạo động dữ dội ở Tân Cương - Mỹ trả đũa Trung Quốc?

VietnamDefence - Bạo động xảy ra hôm thứ tư, 26/6/2013 ở khu tự trị Tân Cương-Duy Ngô Nhĩ ở tây bắc Trung Quốc làm chết không dưới 27 người, Tân Hoa xã đưa tin.

Khu tự trị Tân Cương-Duy Ngô Nhĩ là địa bàn truyền thống để phương Tây nhiều lần xúi giục bạo loạn. Hiện chưa rõ liệu vụ bạo động này có liên quan đến những nỗ lực mới của Mỹ hay là dư âm của những âm mưu cũ.

Theo thông tin của chính quyền Trung Quốc, sáng thứ tư, tại một thành phố nhỏ ở Tân Cương, các nhóm người vũ trang bằng vũ khí lạnh đã tấn công các đồn cảnh sát, một tòa nhà chính quyền và một công trường xây dựng. Những kẻ tấn công đã đốt cháy một số xe cảnh sát.

Các cuộc tấn công đã làm chết 9 nhân viên công lực và 8 thường dân. Cảnh sát đã dùng súng bắn trả những người tấn công, làm chết không dưới 10 người.

Hiện nay, lực lượng chấp pháp đang truy tìm những kẻ tham gia bạo động đang lẩn trốn.

Liệu thảm kịch này có liên quan gì đến lời đe dọa của Mỹ là Trung Quốc sẽ hứng chịu hậu quả vì đã tiếp tay để cựu điệp viên CIA Edward Snowden chạy thoát hay không?  Điều này là ít có khả năng, nhưng không thể loại trừ.


Print Print E-mail Print